- Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời câu hỏi về việc Cộng hòa Séc mới đây ngừng cấp thị thực cho lao động Việt Nam.

Bà Lê Thị Thu Hằng cho biết, Việt Nam và Cộng hòa Séc có mối quan hệ hợp tác phát triển nhiều mặt tốt đẹp.

"Chúng tôi hiểu rằng đây là vấn đề mang tính chất kỹ thuật và sẵn sàng phối hợp với phía Séc giải quyết những vướng mắc trong việc cấp thị thực dài hạn với mục đích lao động hoặc kinh doanh của người Việt Nam.

Qua đó tạo điều kiện thúc đẩy hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực phù hợp với quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc".

Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ kiêm quyền Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Séc, ông Jan Hamacek cho biết Séc đã ngừng cấp thị thực lao động cho người Việt Nam. Việc đình chỉ này áp dụng cho các đơn xin thị thực cư trú dài hạn với mục đích lao động hoặc hoạt động kinh doanh.

Theo ông Jan Hamacek, biện pháp trên được thực hiện do số lượng đơn xin thị thực tại Đại sứ quán CH Séc tại Việt Nam quá tải. Hiện nay, ưu tiên của Đại sứ quán Séc là nhận đơn xin cư trú với mục đích đoàn tụ gia đình.

Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Hồ Minh Tuấn cho biết, thông qua đường ngoại giao, Việt Nam đang kiến nghị và thực hiện tích cực nhiều biện pháp nhằm giải quyết vấn đề trên.

Không có chuyện Đại sứ quán Đức ngừng cấp thị thực

Không có chuyện Đại sứ quán Đức ngừng cấp thị thực

Đại sứ quán Đức đính chính thông tin sai đang lan truyền trên mạng xã hội về việc Đức ngừng cấp thị thực cho các đoàn và sinh viên.

Nhật xem xét miễn thị thực cho công dân VN

Nhật xem xét miễn thị thực cho công dân VN

 Ngoại trưởng Fumio Kishida cho hay Nhật Bản đang xem xét nghiêm túc việc miễn thị thực cho công dân VN và tăng số lượng thực tập sinh y tá, hộ lý sang làm việc tại Nhật Bản.

Tuyên bố chung Việt Nam - Cộng hòa Séc

Tuyên bố chung Việt Nam - Cộng hòa Séc

Hai bên đánh giá cao những bước phát triển tích cực của mối quan hệ hữu nghị truyền thống,hợp tác nhiều mặt với bề dày 67 năm qua giữa hai nước.

Hàn Quốc sớm nhận lại lao động Việt Nam

Hàn Quốc sớm nhận lại lao động Việt Nam

Tổng thống Park Geun- Hye khẳng định, Hàn Quốc sẽ thúc đẩy sớm ký kết tiếp nhận lại lao động của Việt Nam.

Thái An