- Với loạt bài phản biện dự án giao thông thuỷ xuyên Á kết hợp thuỷ điện trên sông Hồng, báo VietNamNet đã đoạt giải B cuộc thi báo chí về tài nguyên môi trường lần thứ 3.

Lễ trao giải cuộc thi vừa diễn ra tối nay. Đây là cuộc thi do Bộ TN&MT phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức.

Ban tổ chức cho biết đã nhận được gần 200 tác phẩm dự thi ở cả 4 loại hình báo chí, từ đó chọn ra 55 tác phẩm xuất sắc vào phòng chung khảo.

{keywords}
Phóng viên Nguyễn Kiên Trung nhận giải B với loạt bài phản biện dự án giao thông thuỷ xuyên Á kết hợp thuỷ điện trên sông Hồng. Ảnh: Nguyễn Huế

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 27 giải thưởng cho 50 tác giả là nhà báo, phóng viên, cộng tác viên của các cơ quan báo chí khắp cả nước, trong đó có 4 giải A, 8 giải B, 14 giải khuyến khích.

Tác giả Nguyễn Kiên Trung, báo VietNamNet với loạt bài phản biện dự án giao thông thuỷ xuyên Á kết hợp thuỷ điện trên sông Hồng đã đoạt giải B cuộc thi.

Phát biểu tại lễ trao giải, Bộ trưởng TN&MT Trần Hồng Hà bày tỏ mong muốn sẽ ngày càng có thêm nhiều tác phẩm báo chí chất lượng cao về ngành tài nguyên và môi trường.

Bộ trưởng cho biết, quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu có ý nghĩa quyết định với sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia, với Việt Nam thách thức này ngày càng to lớn do nguồn tài nguyên có hạn, trong khi nhu cầu khai thác sử dụng tăng nhanh, môi trường luôn chịu áp lực lớn từ quá trình phát triển kinh tế, xã hội.

Trong quá trình giải quyết các vấn đề “nóng” của môi trường, báo chí đóng vai trò quan trọng, đưa các chủ trương, chính sách pháp luật về tài nguyên môi trường đến được với người dân, nhiều tiêu cực trong quản lý tài nguyên môi trường đã được phát hiện kịp thời.

“Chính các bài viết vừa trúng, vừa đúng, đầy tâm huyết đã trở thành một kênh thông tin mang hơi thở cuộc sống, tâm tư nguyện vọng và đòi hỏi chính đáng của người dân đến với người làm quản lý nhà nước về tài nguyên môi trường để chúng tôi ngày càng làm tốt hơn nhiệm vụ của mình”, Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói.

Ông cho biết, sẽ luôn coi báo chí là kênh thông tin quan trọng phục vụ công tác chỉ đạo điều hành, đang và sẽ tiếp tục chú ý đến từng bài viết về ngành hàng ngày, nhất là khi ngành tài nguyên đang bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu ngày càng cao hơn.

T.Hạnh