- Được công an thuê vận chuyển gỗ tang vật về kho chờ xử lý, ba đối tượng đã phối hợp chặt luôn gỗ trong Khu bảo tồn thiên nhiên để chở ra ngoài.

Sáng nay, ông Phan Thanh Hải - Viện phó Viện KSND tỉnh Đắk Nông cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Trọng Hùng (41 tuổi), Trần Văn Hưng (32 tuổi) và Trần Văn Hải (33 tuổi, cùng trú thôn Đắk Kual, xã Đắk N’Drung, huyện Đắk Song, Đắk Nông) về hành vi vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng.

{keywords}

{keywords}

Hiện trường vụ chặt hạ gỗ du sam trong Khu Bảo tồn thiên nhiên Nam Nung

Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Trọng Hùng được Công an huyện Đắk Song hợp đồng thuê vận chuyển hơn 97m3 gỗ vật chứng từ Khu Bảo tồn thiên nhiên Nam Nung, Đắk Song về kho vật chứng để xử lý.

Ngày 23/6/2016, Hùng đã chỉ đạo Trần Văn Hưng, Trần Văn Hải cắt hạ 5 cây gỗ du sam, 1 cây gỗ dổi trong Khu bảo tồn trên để chuẩn bị vận chuyển kèm với số gỗ vật chứng mang ra khỏi rừng. Tổng khối lượng gỗ bị khai thác trái phép là hơn 17m3.

Ngày 26/10, lực lượng kiểm lâm Khu bảo tồn Nam Nung bắt quả tang Hùng đang dùng xe cày độ chế vận chuyển gần 2m3 gỗ du sam tại tiểu khu 1133 và được cơ quan chức năng xác nhận không phải là gỗ tang vật. Ban quản lý Khu bảo tồn đã tịch thu số gỗ này và tạm giữ phương tiện vận chuyển của đối tượng Hùng.

Tháng 11/2016, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Song đã khởi tố vụ án vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng và có văn bản xác nhận đối tượng Hùng trong quá trình vận chuyển gỗ tang vật đã chở gỗ lậu.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông xác định đây là vụ án phức tạp nên đã khởi tố vụ án khai thác gỗ trái phép (hơn 17m3) đồng thời nhập chung với vụ án khai thác trái phép hơn 97m3 để xử lý chung.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bóc đường dây tàn sát rừng pơ mu ở biên giới

Bóc đường dây tàn sát rừng pơ mu ở biên giới

Một đường dây phá rừng qui mô lớn có tổ chức cần được nhanh chóng điều tra để đưa ra ánh sáng. Không loại trừ một số cán bộ biến chất tiếp tay cho lâm tặc.

Tan hoang rừng pơ mu ngay trong khu bảo tồn thiên nhiên

Tan hoang rừng pơ mu ngay trong khu bảo tồn thiên nhiên

Hàng loạt cây pơ mu trăm tuổi quý hiếm bị đốn hạ lấy những phách gỗ lớn. Tan hoang rừng già thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt, Nghệ An.

'Anh em báo cáo hàng tuần, không ai nói rừng pơ mu bị xẻ'

'Anh em báo cáo hàng tuần, không ai nói rừng pơ mu bị xẻ'

Tôi thật sự bất ngờ vì pơ mu bị khai thác. Tuần nào cũng nghe anh em báo cáo mà không nghe nói chi cả - Chủ tịch huyện Quế Phong trần tình.

Lộ diện chủ mưu 'tập đoàn' phá rừng pơ mu xuyên quốc gia

Lộ diện chủ mưu 'tập đoàn' phá rừng pơ mu xuyên quốc gia

Cơ quan chức năng dựng lại chân dung kẻ cầm đầu đường dây phá rừng ở khu vực cửa khẩu Nam Giang, Quảng Nam.

Trùm đường dây phá rừng pơ mu là kẻ kín tiếng

Trùm đường dây phá rừng pơ mu là kẻ kín tiếng

Một cán bộ điều tra cho biết, ông trùm của đường dây này rất kín tiếng, ẩn mình rất sâu.

Trùng Dương