Ngay khi hay tin xác chết nổi trên sông Hồng có nhiều đặc điểm giống nạn nhân vụ Cát Tường, gia đình chị Lê Thị Thanh Huyền đã có mặt tại hiện trường để nhận dạng.

Vào khoảng 9h sáng 18/7, người dân sống tại khu vực bến đò Văn Đức (Gia Lâm, Hà Nội) phát hiện một xác người mặc áo hoa chấm tím, quần đen trong bọc nilon nổi lên cách khu vực bến đò gần 1km.

Thi thể đang trong quá trình phân huỷ mạnh, tay chân rời ra, không đầu, bên trong bọc bị đổ bê tông.

Nhiều người cho rằng đây là xác nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền trong vụ án Cát Tường xảy ra vào ngày 19/10/2013 nên đã báo gia đình chị Huyền đến nhận dạng.

{keywords}
Khu vực bến đò Văn Đức được phong tỏa để phục vụ công tác khám nghiệm tử thi. Ảnh: Khám phá

 

Sáng cùng ngày, cùng với cơ quan chức năng, anh Nguyễn Hữu Huy (chồng chị Huyền) đã có mặt tại bến đò Văn Đức để phối hợp nhận diện.

Theo phía gia đình chị Huyền, hiện vẫn chưa có đủ căn cứ để khẳng định thi thể này có phải chị Huyền hay không nên cần chờ kết quả xét nghiệm ADN chính xác từ cơ quan điều tra.

Liên quan đến vụ án tại TMV Cát Tường, ngày 14/4, HĐXX đã ra quyết định trả hồ sơ vụ án để làm rõ một số vấn đề chuyên môn mà tòa chưa xác định được.

Theo cáo trạng, BS Tường bị truy tố về 2 tội 'Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt' và 'Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác', tổng mức án cao nhất bị can phải đối mặt là 10 năm tù.

Bảo vệ Đào Quang Khánh bị truy tố tội 'Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt' và 'Trộm cắp tài sản', án cao nhất theo khung hình phạt là 8 năm.

Trong quá trình điều tra bổ sung, đã xuất hiện một số tình tiết mới như 2 vết rạch trên xác nạn nhân, tranh cãi vai trò chủ mưu giữa Đào Quang Khánh và Nguyễn Mạnh Tường, "kịch bản" ném xác cũng như sự vai trò của một vài "nhân vật" mới.

Theo LS Vũ Gia Trưởng, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của gia đình nạn nhân,  hành vi của BS Tường là cố ý tước đoạt tính mạng của chị Huyền nên cần phải truy tố về tội 'Giết người' được quy định tại Điều 93 BLHS thay vì truy tố ông bác sỹ tội 'Vi phạm quy định về khám, chữa bệnh, sản xuất, pha chế, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác'.

Đ.Tâm (tổng hợp)