- Chủ tịch UBND huyện Hà Trung (Thanh Hóa) cho biết, đã đình chỉ chức vụ đối với Giám đốc Ban quản lý dự án huyện "vòi" DN 100 triệu để xếp trúng thầu.

Chủ đầu tư cao tốc 34.000 tỷ nói về 'ma trận' bán thầu dự án

Cục đường thủy thu quỹ đen 4,8 tỷ của 15 nhà thầu

Chủ tịch UBDN huyện Hà Trung Nguyễn Văn Tuấn chiều qua cho biết, huyện đã ra quyết định đình chỉ chức vụ đối với ông Lê Văn Tuyên, Giám đốc BQL dự án huyện Hà Trung.

Trước đó, ngày 30/10, Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Tuyên về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 6/11, UB Kiểm tra Tỉnh ủy đã có quyết định gửi Huyện ủy đình chỉ chức vụ cấp ủy viên, bí thư chi bộ đối với ông Tuyên. 

{keywords}
Ông Lê Văn Tuyên

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, tháng 5/2018, công ty CP thương mại Mạnh Phú (xã Hà Đông, huyện Hà Trung), do ông Hoàng Chí Minh làm giám đốc, có nhận được thư mời thầu dự án xây dựng hội trường nhà văn hóa xã Hà Thái, tổng mức đầu tư 3,7 tỉ đồng.

Sau đó công ty đã tham gia dự thầu với tư cách là nhà thầu chính. Đến ngày 1/6, ông Minh nhận được cuộc gọi của ông Lê Văn Tuyên, Giám đốc Ban QLDA huyện Hà Trung cho biết Trung ương đã cấp ngân sách 1 tỉ đồng cho dự án và đề nghị phải "chung chi" 100 triệu đồng nếu muốn trúng thầu.

Khi không thấy ông Minh có ý kiến, ông Tuyên tiếp tục gọi điện dọa sẽ để dự án cho người khác. Vì sợ ảnh hưởng tới công việc, ngày 4/6, ông Minh cho nhân viên cầm 100 triệu đồng lên đưa cho ông Tuyên.

Thanh Hóa: Giám đốc bị 'tố' vòi 100 triệu để xếp trúng thầu

Thanh Hóa: Giám đốc bị 'tố' vòi 100 triệu để xếp trúng thầu

Giám đốc BQL dự án huyện Hà Trung (Thanh Hóa) bị tố cáo vòi 100 triệu đồng của 1 DN, nếu không sẽ không cho trúng thầu.    

Lãnh đạo Văn phòng đoàn ĐBQH Hà Nội và 4 tỉnh bị nhắn tin tống tiền

Lãnh đạo Văn phòng đoàn ĐBQH Hà Nội và 4 tỉnh bị nhắn tin tống tiền

Lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Văn phòng đoàn ĐBQH TP Hà Nội và các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, TT-Huế, Quảng Nam bị đe dọa tống tiền.    

Hai cựu tướng cùng đại gia hầu tòa, kẻ khơi mào ôm tiền bỏ trốn

Hai cựu tướng cùng đại gia hầu tòa, kẻ khơi mào ôm tiền bỏ trốn

Trong khi hai cựu trung tướng, đại gia Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương đang phải hầu tòa, kẻ khơi mào ôm tiền bỏ trốn.

Lê Dương