- Sáng nay, ông Nguyễn Minh Mẫn, quyền vụ trưởng Vụ 3 (Vụ thanh tra khối Văn hóa xã hội) Thanh tra Chính phủ chia sẻ với báo chí về lùm xùm xung quanh phát ngôn được cho “dạy cách bưng bít thông tin" trước đó.

Chia sẻ bên lề buổi công bố quyết định thanh tra Bộ Y tế sáng nay, ông Mẫn nói “Anh thấy đau lắm” và cho biết bản thân cũng là nhà báo. 

{keywords}
Ông Nguyễn Minh Mẫn trao đổi với báo chí

Nói về phát ngôn được cho là “dạy cách bưng bít thông tin”, ông Mẫn khẳng định: “Bài phát biểu của anh trước ĐHQG lớn như thế, anh nói hay lắm chứ có phải đuổi các em đâu. Anh nói kính thưa các thầy cô giáo, các bậc lão thành ngành giáo dục Việt Nam.... Anh nói đủ ý nhưng bị cắt xén, anh nói nửa tiếng chứ có phải mấy phút đâu”.

Ông Mẫn khẳng định, sẽ tổ chức họp báo với tư cách cá nhân để thông tin rõ về việc này. 

Thay trưởng đoàn Thanh tra

Trước đó, tháng 11/2016, mạng xã hội và một số báo đăng clip về phát ngôn của ông Mẫn tại buổi làm việc của Thanh tra Chính phủ với ĐHQG TP.HCM ngày 28/9/2016.

Cụ thể, trong phát ngôn này, ông  Mẫn “khuyên" các thầy cô: “Kể cả trong quá trình thanh tra, không tiếp khách, không tiếp báo chí. Trừ báo Đảng vào tuyên truyền giúp...- còn lại thì không tiếp. 

Ông nhấn mạnh: Tôi nói rõ bất kỳ nhà báo nào vào quấy nhiễu, các đồng chí cứ điện trực tiếp cho tôi.…”

Sau đó ông Mẫn đã bị Thanh tra Chính phủ yêu cầu phải xin lỗi công khai báo chí. Tuy nhiên, phát ngôn trên báo chí, ông Mẫn cho rằng bản thân ông không có gì sai trái nên không xin lỗi. Thậm chí ông cho rằng Thanh tra Chính phủ đã vi phạm pháp luật, có biểu hiện tập thể trù dập cá nhân.

Theo như kế hoạch ban đầu của Thanh tra Chính phủ, ông Nguyễn Minh Mẫn sẽ làm trưởng đoàn thanh tra tại Bộ Y tế. Tuy nhiên sau đó, Thanh tra Chính phủ đã quyết định thay ông Phan Thăng Long, Vụ phó Vụ 3 làm trưởng đoàn thanh tra. 

Ông Mẫn được Thanh tra Chính phủ giao nhiệm vụ: “Chỉ đạo, theo dõi, giúp Tổng thanh tra xử lý hoặc trình Tổng thanh tra xử lý theo thẩm quyền các kiến nghị của Đoàn thanh tra”.


Sẽ kiểm điểm sâu sắc vụ ông Nguyễn Minh Mẫn

Sẽ kiểm điểm sâu sắc vụ ông Nguyễn Minh Mẫn

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết sẽ tiếp nhận ý kiến, chuyển đến Tổng Thanh tra CP việc ông Nguyễn Minh Mẫn có những phát ngôn không đúng.

TTCP thông tin vụ ông Nguyễn Minh Mẫn 'xúc phạm báo chí'

TTCP thông tin vụ ông Nguyễn Minh Mẫn 'xúc phạm báo chí'

Liên quan việc một số tờ báo đăng tải các thông tin về phát ngôn của quyền Vụ trưởng Vụ III TTCP, người phát ngôn của TTCP có trả lời chính thức.

Phương Nguyên