- Thủ tướng đã chỉ đạo sau 30/6, không còn cơ quan, tổ chức nào có số lượng cấp phó vượt quy định trừ trường hợp sáp nhập.

Tại họp báo thường kỳ Bộ Nội vụ chiều nay, liên quan đến việc Sở Nội vụ Hà Nội có tới 8 phó giám đốc, báo chí đặt câu hỏi Bộ đã cho kiểm tra chưa, phương hướng xử lý thế nào?

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết, theo Nghị định 24/2014, số lượng phó giám đốc sở của Hà Nội và TP.HCM không quá 4.

{keywords}

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng

Tuy nhiên Điều 11, Nghị định 108 về chính sách tinh giản biên chế quy định, nếu trường hợp do sắp xếp tổ chức mà thôi giữ chức vụ hoặc được cử, bổ nhiệm giữ chức vụ thấp hơn thì sẽ được bảo lưu phụ cấp chức vụ đó đến hết thời hạn bổ nhiệm hoặc nhiệm kỳ.

Trường hợp thời hạn bổ nhiệm và nhiệm kỳ còn dưới 6 tháng thì bảo lưu 6 tháng hoặc cho đến khi nghỉ hưu, các quy định hiện đã quy định rõ.

Ông cho biết, với trách nhiệm của mình, Bộ Nội vụ sẽ yêu cầu Hà Nội báo cáo.

Ông Trương Hải Long, Phó vụ trưởng Vụ Công chức, viên chức thông tin thêm, quan điểm của Bộ là cần phải thực hiện nghiêm quy định của pháp luật liên quan đến cấp phó.

“Thủ tướng đã có công văn chỉ đạo yêu cầu sau 30/6/2017 không còn cơ quan, tổ chức nào có số lượng cấp phó vượt quy định trừ trường hợp sáp nhập. Các địa phương sẽ phải có báo cáo trước 30/6 để Bộ Nội vụ tổng hợp báo cáo Chính phủ trước 30/7. Do đó chúng tôi vẫn đang đợi Hà Nội báo cáo phương án sắp xếp”, ông Long thông tin.

Đôn đốc Hải Phòng, Hải Dương xử lý

Liên quan sai phạm trong công tác cán bộ ở huyện An Dương (Hải Phòng) và huyện Kim Thành (Hải Dương), ông Trương Hải Long cho biết, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình đã chỉ đạo yêu cầu 2 tỉnh rà soát, xem xét xử lý sai phạm.

Ông Nguyễn Mạnh Khương, Phó Chánh Thanh tra Bộ Nội vụ cho biết thêm, hôm nay, đại diện của Bộ đã xuống xuống 2 địa phương này trực tiếp đôn đốc thực hiện chỉ đạo.

'Hải Dương hầu như không nơi nào cả nhà làm quan như Kim Thành'

'Hải Dương hầu như không nơi nào cả nhà làm quan như Kim Thành'

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hải Dương khẳng định qua rà soát thì thấy trường hợp tương tự như huyện Kim Thành hầu như không có.

Sở Nội vụ Hà Nội có tới 8 Phó giám đốc

Sở Nội vụ Hà Nội có tới 8 Phó giám đốc

Sở Nội vụ Hà Nội hiện có tới 8 Phó giám đốc trong khi theo quy định, các sở của Hà Nội có số phó giám đốc không quá 4 người.

Hà Nội giảm 17/82 phó giám đốc sở

Hà Nội giảm 17/82 phó giám đốc sở

Sau sắp xếp, Hà Nội giảm được 17 trong tổng số 82 phó giám đốc sở, ngành.

GĐ Sở Nội vụ Hà Nội: 4/8 Phó giám đốc sắp về hưu rồi

GĐ Sở Nội vụ Hà Nội: 4/8 Phó giám đốc sắp về hưu rồi

Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Trần Huy Sáng cho biết, trong số 8 phó giám đốc Sở này sẽ có 4 người nghỉ hưu trong 2-6 tháng tới.

Thúy Hạnh