- 127 điển hình tiên tiến từ các tỉnh, TP được giới thiệu kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chiều nay, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh khai mạc triển lãm với chủ đề “Những tấm gương bình dị mà cao quý”. Triển lãm do Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức.

Triển lãm gồm 2 phần: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Những tấm gương bình dị mà cao quý với các chủ đề trong lĩnh vực xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa xã hội và xây dựng Đảng, quốc phòng và an ninh.

{keywords}
Ông Võ Văn Thưởng, ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cắt băng khai mạc triển lãm

Với gần 300 hình ảnh, tài liệu, hiện vật, triển lãm giới thiệu 127 tấm gương điển hình tiên tiến, gồm 61 tập thể và 66 cá nhân được lựa chọn từ hơn 400 tấm gương đã được Ban Tuyên giáo các tỉnh, TP trong cả nước tôn vinh trong năm qua.

{keywords}

Đằng sau mỗi bức ảnh là những câu chuyện về những con người, tập thể. Họ là những tấm gương nông dân vươn lên thoát nghèo, là những cựu chiến binh “tàn nhưng không phế”, là những chiến sĩ ngày đêm vững tay súng, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc…

{keywords}

Ông Võ Văn Thưởng cùng các đại biểu tham quan triển lãm

Họ dám nghĩ, dám làm, luôn hết mình vì cộng đồng, vì sự bình yên của đất nước. Và trên hết, họ đều là những con người bình dị, là tấm gương sáng cho lớp lớp thế hệ trẻ noi theo.

{keywords}

Mỗi hình ảnh, bài viết tại đây là một câu chuyện cảm động về những tập thể và cá nhân đã vượt lên hoàn cảnh, dám nghĩ, dám làm, đóng góp vào công cuộc xây dựng đất nước.

{keywords}

127 tấm gương được chọn từ 400 gương điển hình trong khắp cả nước

{keywords}

Triển lãm sẽ kéo dài đến tháng 7

Triển lãm là hoạt động chính trị, văn hóa có ý nghĩa, góp phần giúp người xem nhận thức sâu sắc hơn về tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh - qua đó mỗi người có thể tìm ra cho mình những phương pháp học tập và làm theo Người trong công việc thiết thực hàng ngày.

Ông Võ Văn Thưởng: Không để xảy ra mâu thuẫn giữa dân và chính quyền

Ông Võ Văn Thưởng: Không để xảy ra mâu thuẫn giữa dân và chính quyền

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương có buổi tiếp xúc với cử tri TP Biên Hòa (Đồng Nai).

Ông Võ Văn Thưởng: Tỉnh táo ứng xử với thông tin trên mạng

Ông Võ Văn Thưởng: Tỉnh táo ứng xử với thông tin trên mạng

Thái độ ứng xử với thông tin trên mạng phải bình tĩnh, tỉnh táo, phù hợp tính chất của từng vấn đề, Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ nói.

Ông Võ Văn Thưởng: Tôi đang 'tầm sư học đạo'

Ông Võ Văn Thưởng: Tôi đang 'tầm sư học đạo'

Tôi mới đảm nhận nhiệm vụ hôm qua, kinh nghiệm trong công tác tuyên giáo còn ít ỏi... - tân Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ chia sẻ.

Trần Thường