- Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An vừa ký công văn đề nghị Bộ Tài chính, Bộ GTVT xem xét, giảm cước phí qua cầu Bến Thủy (Nghệ An - Hà Tĩnh) cho người dân gửi ở khu vực 2 đầu cầu.


Chiều 25/12, trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Quang Trạch - Chánh văn phòng UBND tỉnh Nghệ An cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã ký công văn gửi Bộ GTVT, Bộ Tài chính và Tổng công ty XDCT 4 – CTCP về việc đề nghị giảm giá vé trạm thu phí qua cầu Bến Thủy.

{keywords}
Trạm thu phí qua cầu Bến Thủy

Theo ông Nguyễn Xuân Đường, việc tăng giá vé qua 2 đầu cầu Bến Thủy sẽ gây bức xúc cho người dân, nhất là người dân 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Đời sống người dân chưa đủ cao để đáp ứng mức tăng phí mới của trạm thu phí.

Vì vậy, để tạo điều kiện cho người dân sinh sống, đảm bảo trật tự an ninh, phù hợp với mức sống người dân hai bên cầu Bến Thủy (TP. Vinh – Nghệ An và huyện Nghi Xuân – Hà Tĩnh) UBND tỉnh Nghệ An gửi công văn cho Bộ Tài chính, Bộ Giao thông vận tải, Tổng công ty XDCT 4 – CTCP, xem xét giảm giá vé.

Được biết, một số người dân cũng đã gửi đơn kiến nghị tới chi nhánh BOT Vinh phản đối việc tăng giá vé, đề nghị không thu phí khi qua cầu Bến Thủy.

Như VietNamNet đã đưa tin, từ ngày 1/1/2016, trạm thu phí cầu Bến Thủy (cũ) và Bến Thủy II đồng loạt tăng thêm 50% giá vé các phương tiện qua cầu. Rất nhiều tài xế, nhà xe và các cơ quan chức năng tại địa phương đều tỏ thái độ không đồng tình.

Văn Nguyễn – Quốc Huy