-  Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân vừa gửi thư ngỏ đến các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn quận đề nghị không chiếm dụng lòng đường, vỉa hè.

Thư ngỏ gửi các đơn vị thực thi, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu đề nghị không chiếm dụng lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh buôn bán, trông giữ phương tiện...

{keywords}
Một quán bia trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) bịt kín một đầu vỉa hè

Chủ tịch quận đề nghị, các hộ gia đình đang cư trú, kinh doanh tại các nhà mặt đường, mặt phố sẽ sắp xếp gọn gàng hàng hóa trong khuôn viên nhà đất của mình để dành vỉa hè phong quang, sạch đẹp cho người đi bộ.

Doanh nghiệp, người dân cần chủ động tháo dỡ mái che, mái vẩy, biển quảng cáo, các hạng mục xây dựng không đúng quy định, bệ bục, vật dụng… gây ảnh hưởng đến sự thông thoáng của vỉa hè, gây mất mỹ quan đô thị.

Ông Lưu mong muốn người dân và các tổ chức, doanh nghiệp thực hiện tốt các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông; không dừng, đỗ phương tiện trên vỉa hè, dưới lòng đường sai quy định...

Theo kế hoạch, quận Thanh Xuân sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền; tổ chức cho các hộ kinh doanh, các tổ chức ký cam kết tự nguyện chấm dứt vi phạm, khắc phục hậu quả, trả lại nguyên trạng ban đầu cho hè phố.

Chủ tịch HN: 180 quán bia vỉa hè, hơn 150 quán có công an đứng sau

Chủ tịch HN: 180 quán bia vỉa hè, hơn 150 quán có công an đứng sau

Tôi thống kê hơn 180 quán bia vỉa hè thì có trên 150 quán bia có công an đứng đằng sau - Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ ra.

Tham nhũng vỉa hè và tối hậu thư của Chủ tịch Hà Nội

Tham nhũng vỉa hè và tối hậu thư của Chủ tịch Hà Nội

Từng làm Giám đốc Công an TP, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung biết rõ quán bia vỉa hè nào có công an đứng đằng sau...

Có ở đâu như Hà Nội, quán bia bịt kín vỉa hè

Có ở đâu như Hà Nội, quán bia bịt kín vỉa hè

Trong khi lực lượng chức năng Hà Nội... ráo riết lập lại trật tự đô thị, tại nhiều tuyến phố, các quán bia, hàng ăn vẫn choán hết vỉa hè.

Trần Thường