Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức nhắc lại việc ông dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra nhà hàng The King trên đường Lê Lai, phường Bến Thành, quận 1.

Tại thời điểm kiểm tra tối 4/5, nhà hàng này có 98 người. Trong số 8 khách nước ngoài có 1 người Trung Quốc chưa hoàn thành thời gian cách ly tại nhà theo quy định. Ngay lập tức, các cơ quan chức năng được điều động lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với những người liên quan. 98 mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính.

{keywords}
Thời điểm Đoàn kiểm tra TP làm việc tại nhà hàng The King

Đáng nói, khi đoàn của ông Đức đến trước nhà hàng, nhân viên còn mời “nhầm” đoàn vào. Trong số 13 phòng của nhà hàng, có đến trên một nửa có khách.

Ông Đức nhận định, thực tế cho thấy một mảng khác đang bị bỏ trống là dịch vụ karaoke trá hình đăng ký dịch vụ kinh doanh ăn uống, nguy cơ lây lan dịch bệnh còn hơn quán karaoke.

Ngay tại cuộc họp, Chủ tịch UBND.TP Nguyễn Thành Phong đã yêu cầu rút giấy phép kinh doanh nhà hàng nêu trên.

Ông Phong nhắc lại ca Covid-19 tại Hà Nam mới đây sau khi hoàn thành cách ly tập trung rồi về địa phương nhưng không tuân thủ cách ly tại nhà theo quy định, từ đó lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Đây là 1 bài học đắt giá, do vậy tuyệt đối không thể chủ quan. 

{keywords}
Các tiếp viên phục vụ tại nhà hàng KTV

"Nếu có ổ dịch lây nhiễm xuất phát từ chính nhà hàng này, thì đây chính là ổ dịch” - ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh. Truy trách nhiệm địa phương, ông nhắc lại: “Khi đoàn kiểm tra của thành phố đến trước nhà hàng, chỉ có công an phường, sau đó đoàn của UBND phường mới có mặt. Như vậy trách nhiệm của phường như thế nào trong chấp hành chỉ đạo của TP trong phòng chống dịch?”. 

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu tại địa phương, kiểm điểm từ Chủ tịch phường, quản lý địa bàn đến doanh nghiệp đã không chấp hành nghiêm chỉ đạo của UBND TP.

Chủ tịch UBND TP cho rằng, người dân rất phê phán việc TP để hoạt động karaoke nhà hàng trên quận 1, với 98 người bị phát hiện, trong đó có nhiều người nước ngoài. Đặc biệt trường hợp người nước ngoài đang trong thời gian cách ly tại nhà (ngày thứ 13) nhưng vẫn tham gia hát karaoke, ăn uống bất chấp lệnh cấm, nếu trường hợp này dương tính sẽ có hậu quả rất lớn, ảnh hưởng đến thành quả chống dịch của toàn TP. 

 

Phó Chủ tịch TP.HCM đích thân kiểm tra hoạt động karaoke sau lệnh cấm

Phó Chủ tịch TP.HCM đích thân kiểm tra hoạt động karaoke sau lệnh cấm

Vi hành kiểm tra, lực lượng chức năng TP.HCM phát hiện nhà hàng KTV phục vụ khách hát karaoke, vi phạm nghiêm trọng việc phòng, chống dịch Covid-19.

Linh Khuê