- Nhiều đại biểu HĐND bức xúc trước việc chậm trễ xử lý tình trạng bến cóc, xe dù trên địa bàn TPHCM.

XEM CLIP: 

Đại biểu Nguyễn Thị Tố Trâm truy trách nhiệm người đứng đầu UBND TPHCM trong phiên chất vấn của HĐND chiều 8/12.

Bà Trâm bức xúc: “Năm nào TP cũng nói sẽ giải quyết triệt xe dù bến cóc nhưng đến nay lời hứa đó chưa thực hiện được. Mới đây TP lại có văn bản yêu cầu giải quyết vấn đề xe dù bến cóc trước ngày 31/12. Vậy sau thời gian này xe dù bến cóc vẫn tồn tại thì UBND TP sẽ xử lý thế nào đối với các đơn vị liên quan?”.

Trả lời câu hỏi, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, trong những cuộc họp ở UBND ông thường nhắc nhở Sở Giao thông Vận tải (Sở GTVT) về vấn đề này.

{keywords}

Chủ tịch UBND TPHCM: "Sẽ xử lý nghiêm khắc trách nhiệm cán bộ liên quan tới bến cóc xe dù"   

“Bản thân tôi cũng nhận được rất nhiều tin nhắn và mỗi lần như vậy tôi đều gọi điện cho Giám đốc Sở GTVT và hạn là cuối năm nay phải làm cho được vấn đề này”, ông Phong nói.

Tuy nhiên khi trả lời đến đây, ông Phong đã bỏ qua phần xử lý cán bộ nếu không hoàn thành. Sau đó bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP đã nhắc lại và yêu cầu ông Phong trả lời phần còn lại.

“Hạn định đã giao nếu không hoàn thành sẽ nghiêm khắc xử lý những cán bộ liên quan, còn cụ thể mức xử lý như thế nào thì chưa nói trước được” ông Phong nói và cho rằng mức độ xử lý phải căn cứ tùy từng trường hợp cụ thể để cán bộ phải phục.

Lý giải thêm câu trả lời của Chủ tịch TPHCM, Chủ tịch HĐND Nguyễn Thị Quyết Tâm dẫn lời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng rằng, không phải xử lý nặng mà nghiêm, mà là xử lý đúng mà nghiêm.

V.Đông 

(Clip HTV)