- 9g tối ngày 25/1 tại hành lang của Bệnh viện Phụ sản Trung ương, người nhà của những sản phụ đã trải chiếu xuống nền, chuẩn bị chăn đắp cho một đêm an giấc trong cái lạnh cắt da cắt thịt của mùa đông. Nhiệt độ lúc này chỉ khoảng 5-6 độ C.

Video: Thân nhân người bệnh tránh rét trong bệnh viện

Còn tại hành lang của Bệnh viện Bạch Mai, trải dài hành lang là những thân nhân bệnh nhân đang nằm. Hàng trăm chiếc chăn đã được chuẩn bị để chống lại cái lạnh cóng trong đêm. Ngay cả chiếc tủ đựng đồ cũng được họ tận dụng làm nơi tránh rét.

Được biết, ngày 22/01/2016, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện các biện pháp tăng cường công tác phòng chống rét cho người bệnh và người nhà thăm nuôi tại các cơ sở khám chữa bệnh trước khi bước vào đợt rét đậm, rét hại tại miền Bắc và Bắc Trung Bộ.

Theo công văn nêu trên thì ngoài việc bảo đảm việc phòng chống rét cho người bệnh cũng cần nghiên cứu phương án phòng chống rét cho người nhà thăm nuôi người bệnh hợp lý, không để người nhà bệnh nhân ở lại thăm nuôi nằm trên sàn nhà lạnh, hành lang gây nguy hại đến sức khoẻ.

Nhóm PV VietNamNet