- Trong dự án hỗ trợ nhân đạo này, hơn 500 người khuyết tật tại Việt Nam sẽ được lắp chân giả miễn phí trong vòng 5 tuần tới.

Nhằm triển khai Tuyên bố chung trong chuyến thăm cấp Nhà nước tới Ấn Độ vào tháng 3 năm nay của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội phối hợp với UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ và tổ chức Bhagwan Mahavir Viklang Sahayta Samiti (BMVSS) tổ chức Trại lắp chân giả Jaipur Foot trong tháng 7 và tháng 8.

Video thực hiện việc lắp chân giả:

Đoàn 7 kỹ thuật viên dẫn đầu là ông D.R.Mehta, người sáng lập và bảo trợ của tổ chức BMVSS hiện đang ở Việt Nam để thực hiện chương trình lắp chân giả cho 500 người khuyết tật tại hai tỉnh.

Ý tưởng tổ chức Trại lắp chân giả nhận được sự ủng hộ của bà Nguyễn Thị Hiền, phu nhân Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Tháp tùng Chủ tịch nước trong chuyến thăm Ấn Độ tháng 3, bà đã đến thăm trung tâm Jaipur Foot của BMVSS tại Delhi và chứng kiến các hoạt động cung cấp dịch vụ phục hồi chức năng và lắp chân giả Jaipur Foot.

Bà bày tỏ nguyện vọng muốn có một chương trình giúp cho cộng đồng người khuyết tật tại Việt Nam có thể phục hồi chức năng nhờ chân giả Jaipur Foot.

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Hiền, phu nhân Chủ tịch nước Trần Đại Quang thắp nến khai mạc chương trình
{keywords}
Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Parvathaneni Harish phát biểu

Trại lắp chân tay giả Jaipur Foot được Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Ấn Độ tổ chức trong khuôn khổ sáng kiến hỗ trợ phát triển song phương tại Việt Nam.

Đối tác hỗ trợ kỹ thuật và thực hiện lắp chân tay giả của Trại là BMVSS. Công ty Spark Minda Việt Nam là đơn vị hỗ trợ dự án lắp chân giả Jaipur tại Việt Nam thông qua việc phối hợp với nhiều cơ quan hữu quan, hỗ trợ công tác hậu cần và các công tác liên quan đối với nhóm chuyên gia BMVSS.

Buổi lễ khai mạc diễn ra hôm nay tại Vĩnh Phúc với sự tham dự của bà Nguyễn Thị Hiền - phu nhân Chủ tịch nước; Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Parvathaneni Harish cùng phu nhân; ông Nguyễn Văn Trì - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc...

{keywords}
Phu nhân Chủ tịch nước; Đại sứ Ấn Độ cùng phu nhân; đại diện các tập đoàn và kỹ thuật viên Ấn Độ chụp ảnh cùng một số bệnh nhân được lắp chân giả
{keywords}
 
{keywords}
Một bác sĩ người Ấn Độ - tình nguyện viên tham gia chương trình cũng mang chân giả hơn 20 năm nay
{keywords}
Kỹ thuật viên Ấn Độ lắp chân giả cho bệnh nhân tại Trại lắp chân giả ở BV hữu nghị Lạc Việt

BMVSS đã thực hiện 66 dự án tại 29 quốc gia Á, Phi và Mỹ - Latinh, mang lại khả năng di chuyển cho trên 26.000 người khuyết tật. Trước đó, tổ chức đã thực hiện một dự án tại Hà Nội vào tháng 3/1994.

Chân giả Jaipur là loại chân giả được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Loại chân giả này hỗ trợ người cụt chân từ đầu gối trở xuống có thể đi, chạy, trèo cây, lái xe... 

Sau khi hoàn thành công việc tại tỉnh Vĩnh Phúc, nhóm chuyên gia BMVSS sẽ thành lập dự án lắp chân giả Jaipur tại tỉnh Phú Thọ.

Dự án là một biểu tượng quan trọng của tình hữu nghị và hợp tác giao lưu nhân dân giữa Việt Nam và Ấn Độ. 

Xây dựng Việt Nam giàu mạnh, Ấn Độ hùng cường

Xây dựng Việt Nam giàu mạnh, Ấn Độ hùng cường

Chủ tịch nước nhấn mạnh, mục tiêu của hai nước không có gì khác hơn là một Việt Nam giàu mạnh, một Ấn Độ hùng cường.

Thắt chặt quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ

Thắt chặt quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ

Tại Phủ Tổng thống ở Thủ đô New Delhi, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có cuộc hội kiến với Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind.

Lễ đón Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Ấn Độ

Lễ đón Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Ấn Độ

Tại Phủ Tổng thống Ấn Độ ở thủ đô New Delhi, lễ đón chính thức Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân đã được tổ chức trọng thể.

Người phát ngôn nói về thông tin VN nhận tên lửa của Ấn Độ

Người phát ngôn nói về thông tin VN nhận tên lửa của Ấn Độ

Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng trả lời câu hỏi của phóng viên về thông tin Việt Nam sẽ nhận loại tên lửa chống hạm siêu thanh BrahMos mua của Ấn Độ.

Thủ tướng Ấn Độ thăm VN trong một ngày bận rộn

Thủ tướng Ấn Độ thăm VN trong một ngày bận rộn

Thủ tướng CH Ấn Độ Narendra Modi sẽ đến VN vào đêm 2/9, trong chuyến thăm chính thức theo lời mời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Phổ điểm các môn thi THPT quốc gia 2018 ở TP.HCM

Phổ điểm các môn thi THPT quốc gia 2018 ở TP.HCM

Sở GD-ĐT TP.HCM đã công bố điểm thi THPT quốc gia 2018. Để thí sinh và phụ huynh tham khảo xét tuyển đại học sắp tới, VietNamNet cung cấp phổ điểm cụ thể các môn thi của thí sinh ở địa phương này. 

Tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2018 trên VietNamNet

Tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2018 trên VietNamNet

Tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2018 trên Vietnamnet áp dụng cho 63 tỉnh thành của bộ Giáo dục và Đào tạo. Xem điểm thi THPT quốc gia năm 2018 đầy đủ nhất.

Thái An – Phạm Hải