- Thời gian gần đây, một số biệt thự bỏ hoang ở Mễ Trì Thượng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội xuất hiện các con nghiện lui tới, hút chích. Hàng trăm kim tiêm vứt chỏng chơ khiến nhiều người dân hoang mang, khiếp sợ mỗi khi đi qua.

XEM CLIP:

Chiều 30/10, PV có mặt tại căn biệt thự 4 tầng bỏ hoang ở Mễ Trì Thượng (cách đại lộ Thăng Long khoảng 50m), hàng trăm ống kim tiêm đã qua sử dụng, vứt la liệt khắp các góc nhà, một số còn dựng ngược lên trời, nằm dọc các hành lang lên xuống.

{keywords}
Căn biệt thự ở Mễ Trì Thượng là nơi tụ tập của các con nghiện

Căn biệt thự đang thi công dang dở, không được rào chắn xung quanh nên các đối tượng lợi dụng để hút chích.

Cô N.T.H., người bán quán nước gần căn biệt thự bỏ hoang kể: “Mấy tháng gần đây có một số thanh niên mặc áo công nhân xây dựng lui tới hút chích rồi vứt kim tiêm chỏng chơ rất đáng sợ. Họ thường đến vào tầm chiều và tối, lúc vắng người qua lại”.

{keywords}
Ống kim tiêm đã qua sử dụng vứt la liệt dưới nền nhà

Anh Hoàng, người dân Mễ Trì Thượng (phường Mễ Trì) chia sẻ: “Từ ngày xuất hiện kim tiêm ở các khu biệt thự, tôi và vợ phải thay nhau đưa đón con đi học chứ không dám để con tự đi xe nữa”.

Ông Nguyễn Quang Chung, Trưởng công an phường Mễ Trì (Nam Từ Liêm, Hà Nội) xác nhận trên địa bàn có tình trạng mà báo chí phản ánh.

Theo ông, từ khi có các công trình xây dựng lớn mọc lên, thu hút nhiều công nhân từ các vùng khác nhau về đây nên tình hình an ninh, đặc biệt là vấn đề ma túy diễn biến phức tạp.

“Hầu hết các con nghiện là công nhân thi công công trình trên địa bàn quận”, ông Chung cho hay.

{keywords}

Trưởng công an phường Mễ Trì cho hay: Những căn biệt thự bỏ hoang được các đối tượng hút chích lợi dụng làm điểm tụ tập. Đây là những điểm mới phát sinh, nhỏ lẻ chứ không phải tụ điểm lớn.

{keywords}

Ông Chung cho biết thêm, công an phường thường xuyên tổ chức các đợt kiểm tra, xử lý các vi phạm tại các căn biệt thự bỏ hoang và một số điểm khác.

“Cách đây 4 ngày, công an phường Mễ Trì tổ chức vây bắt các đối tượng chuyên buôn bán chất ma túy, kết quả 2 đối tượng bị sa lưới”, ông Chung thông tin.

Về công tác thu dọn các ống kim tiêm đã qua sử dụng, ông Chung cho biết: “Chiều nay, đoàn thanh niên phường Mễ Trì đã phối hợp với các lực lượng UBND phường tổ chức thu gom, tiêu hủy các ống kim tiêm”.

{keywords}
{keywords}
Rác vứt bừa bãi nơi cổng vào biệt thự
{keywords}
Tại Mễ Trì Thượng còn nhiều biệt thự bỏ hoang, tuy nhiên đa phần được rào chắn cẩn thận nên các con nghiện không vào được bên trong

Cảnh khủng khiếp dưới gầm công trường đường sắt Cát Linh-Hà Đông

Cảnh khủng khiếp dưới gầm công trường đường sắt Cát Linh-Hà Đông

Hàng trăm kim tiêm vứt la liệt tại công trường thi công đường sắt Cát Linh - Hà Đông (đoạn qua đường Trần Phú).

Hà Nội: Kim tiêm dựng ngược trong khu nhà ở sinh viên

Hà Nội: Kim tiêm dựng ngược trong khu nhà ở sinh viên

Tại khu nhà ở sinh viên Pháp Vân-Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai, Hà Nội) xuất hiện hàng loạt kim tiêm đã qua sử dụng.

Kim tiêm dính máu la liệt bên hồ Ba Mẫu

Kim tiêm dính máu la liệt bên hồ Ba Mẫu

Hàng loạt ống kim tiêm đã qua sử dụng, có cái vẫn còn dính máu vứt rải rác ven hồ Ba Mẫu (phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội).

Công an phường vào cuộc, hồ Ba Mẫu sạch bóng kim tiêm

Công an phường vào cuộc, hồ Ba Mẫu sạch bóng kim tiêm

Ghi nhận của PV tại hồ Ba Mẫu, ở đây có nhiều người dân đến đi bộ, tập thể dục ven hồ, dưới các gốc cây sạch bóng kim tiêm.

Đoàn Bổng