- Du khách đổ về Đồ Sơn xem chọi trâu nhưng không được vào sân vì quá tải, buộc phải ngồi ngoài xem qua điện thoại.

XEM CLIP:

Đóng cửa sân khi lễ hội chưa bắt đầu

Theo yêu cầu của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2018 không được bán vé, vì thế lực lượng công an được tăng cường đông nhất từ trước đến nay. 

Theo BTC lễ hội, nỗi lo vỡ trận, xảy ra mất an ninh trật tự khiến địa phương không được phép chủ quan. 7h30 sáng qua, các cổng dẫn vào SVĐ Đồ Sơn đã phải hạn chế người vào. Đến 8h15 thì 2 lớp cổng đã đóng lại, ngưng cho người vào sân do quá tải.

Khi đông đảo du khách các tỉnh xa tới nơi, cổng của sân vận động đã đóng chặt, lực lượng an ninh khóa kín cả hai đầu. 

{keywords}
Hàng nghìn người đội mưa xem chọi trâu

Đúng thời điểm đó có mưa lớn, hàng nghìn du khách chen chúc, la ó đòi được vào sân. Công an Hải Phòng đã phải tạo hành lang để quyết liệt ngăn cản. Chỉ những người mang theo giấy mời mới được hé cửa cho vào bên trong.

Đến khoảng 9h30, cả người có giấy mời lẫn phóng viên, nhà báo có thẻ tác nghiệp của BTC lễ hội cũng phải đứng ngoài.

{keywords}
 

 

{keywords}
Dòng người đội mưa đến Đồ Sơn xem chọi trâu

Phía trong sân vận động, BTC gia cố hàng rào bằng gần 100 cọc gỗ, đường kính 20cm, dài 3,5m, cắm sâu xuống đất hơn 70cm. Hệ thống hàng rào kiên cố sau khu vực khán đài B, các khu vực đường thoát trâu, chuồng trâu cũng được gia cố chắc chắn hơn và để thông báo nổi bật.

{keywords}
 

 

{keywords}
An ninh được thắt chặt

Để quản lý số người vào sân, BTC bố trí 3 lớp hàng rào từ cổng đến khu vực thi đấu, sử dụng các đường zíc zắc. 

Ông Nguyễn Văn Thuấn (trú tổ 4, thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) phản ánh: “Nhóm chúng tôi có 6 người. 3 người nhanh tay mua được giấy mời thì vào được, 3 người còn lại phải ở ngoài. Việc không bán vé lễ hội có thể nên xem xét lại. Lễ hội năm nay buồn và thiếu đi sự náo nhiệt trên sân”.

Đội mưa xem chọi trâu qua điện thoại

Phía ngoài sân vận động, BTC không bố trí màn hình lớn, vì thế người dân phải xem các trận đấu qua điện thoại hoặc vào quán nước để xem tivi.

{keywords}
Khán giả xem chọi trâu dưới mưa

Nhiều du khách không rà được kênh truyền hình đã chọn cách xem qua facebook của người bên trong sân phát trực tiếp.

Cũng có nhiều người không chấp nhận ở ngoài đã tìm cách vượt rào vào bên trong, tạo nên cảnh hỗn loạn. Lực lương công an đã phải căng mình, quyết tâm ngăn chặn.

{keywords}
 

Đến khoảng 9h sáng, nhiều du khách từ các tỉnh, thành xa như Hà Nội, Nghệ An, Nam Định, Hải Dương… thất vọng lần lượt bỏ về dưới mưa tầm tã. Nhiều người vớt vát bằng cách bỏ vài triệu mua một cân thịt trâu được bán phía ngoài xách về.

{keywords}
Nhiều người phản ứng gay gắt với lực lượng an ninh vì không được vào sân

Ông Nguyễn Văn Thành (sống tại phường Hưng Bình, TP Vinh, Nghệ An) buồn bã: Tôi biết năm nay không bán vé nhưng cũng không nghĩ là sẽ đóng cửa sân sớm vậy. Tôi cùng bạn đi từ hôm qua, nghỉ đêm ở Nam Định. Sáng nay dậy từ 5h30 đi Hải Phòng mong được tận mắt xem chọi trâu. Đến nơi thì bị cản, không cho vào sân vì bên trong hết chỗ. 

{keywords}
Nhiều người bỏ về vì không thể vào được sân

Anh Trần Hải Hoà (Hà Nội) kể: “Năm nào chúng tôi cũng về xem chọi trâu. Năm nay nghe nói không bán vé nên chúng tôi đi từ hơn 5h sáng. Đến nơi mới hơn 7h nhưng vẫn không được vào. Lực lượng gác cổng chỉ tiếp nhận người có giấy mời còn khách tự do như chúng tôi đều bị từ chối”.

{keywords}
Du khách đội mưa xem chọi trâu qua điện thoại vì không vào được sân

BTC lễ hội cho hay, vì không bán vé nên người dân địa phương tranh nhau xí chỗ từ sớm tinh sương. Phía BTC rất áy náy với các du khách thập phương nhưng trong điều kiện diện tích và chỗ ngồi trên sân hạn chế thì không còn giải pháp nào khác.

Mọi năm giờ mở cửa kéo dài vì đã tính trước lượng người tương đương với số vé, giấy mời phát ra để cho khách vào sân. Năm nay không bán vé nên buộc phải đóng cửa sớm, tránh vỡ trận.

Vé gửi xe siêu đắt tại lễ hội chọi trâu Đồ Sơn

Vé gửi xe siêu đắt tại lễ hội chọi trâu Đồ Sơn

Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm nay không bán vé nhưng du khách phải chi 100-200 nghìn gửi xe, trong khi theo quy định chỉ được phép thu 30 nghìn/xe.

Chọi trâu Đồ Sơn: Màn hổ lao dũng mãnh khuất phục đối phương

Chọi trâu Đồ Sơn: Màn hổ lao dũng mãnh khuất phục đối phương

Trong hầu hết các kháp đấu, các ông trâu đều sử dụng miếng đánh hổ lao để áp đảo đối phương.

Trâu chọi húc chết chủ tại lễ hội ở Đồ Sơn

Trâu chọi húc chết chủ tại lễ hội ở Đồ Sơn

Vụ trâu chọi húc chết chủ gây xôn xao dư luận. Hải Phòng tạm dừng lễ hội. Con trâu số 18 bị bắn chết để lấy mẫu kiểm tra chất kích thích.

Món tiền khổng lồ chủ trâu chọi Đồ Sơn chi để lên sới

Món tiền khổng lồ chủ trâu chọi Đồ Sơn chi để lên sới

Để trâu được chọn lên sân thi đấu, chủ trâu phải đóng cho ban tổ chức hàng chục triệu đồng để lấy “lốt”.

'Trâu chọi Đồ Sơn húc chết chủ do sốc tâm lý'

'Trâu chọi Đồ Sơn húc chết chủ do sốc tâm lý'

UBND quận Đồ Sơn nhận định con trâu 18 húc chết chủ mình hôm qua tại lễ hội là do bị sốc tâm lý khi thấy đám đông.

Hoài Anh - Phạm Công