- Khi gặp tai nạn, sự cố, bạn hãy gọi ngay số điện thoại 114 để được trợ giúp của lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn.

Cháy nổ; mắc kẹt trong nhà, thang máy, trên cao, dưới hầm sâu, trong hang hay công trình ngầm; tai nạn đuối nước; sạt lở đất; sập đổ nhà, công trình, mắc kẹt trong xe khi xảy ra TNGT.

XEM CLIP: 

Khi gặp phải các sự cố trên, không phải ai cũng biết và bình tĩnh xử lý và thông báo đủ thông tin bằng điện thoại cho các cơ quan chức năng, do vậy cần lưu ý những vấn đề sau nếu gọi đến số điện thoại 114:

{keywords}

Cứu nạn trong vụ sập nhà 43 Cửa Bắc

Thời điểm gọi: Ngay khi xảy ra sự cố, nhận thấy ngoài khả năng xử lý của lực lượng tại chỗ, cần gọi ngay lập tức đến số điện thoại 114.

Từ điện thoại cố định: bấm 114.

Từ số điện thoại di động: bấm thẳng số “114” hoặc “mã vùng + 114”. Nên sử dụng phương án bấm thẳng số 114.

Thông tin cần cung cấp: Nội dung thông tin cần cung cấp cho lực lượng CS PCCC trả lời được 3 câu hỏi: “Bạn là ai?”, “Bạn đang ở đâu”, “Bạn nhìn thấy gì?”.

{keywords}

Cứu hộ lũ lụt miền Trung

“Bạn là ai?”: Hãy nói đủ họ và tên, cung cấp số điện thoại để lực lượng chữa cháy có thể liên lạc lại với bạn;

“Bạn ở đâu?”: Hãy cung cấp chính xác địa chỉ cơ sở xảy ra cháy hoặc sự cố, điều này sẽ giúp lực lượng cảnh sát PCCC đến với bạn nhanh nhất;

“Bạn nhìn thấy gì?” Hãy cũng cấp thông tin về tình hình đám cháy hoặc đặc điểm sự cố: loại nhà, vị trí tầng bị cháy, chất cháy, tình trạng người bị nạn, …

Hãy bình tĩnh và đưa ra các thông tin nhanh nhất, đầy đủ và chính xác để giúp hạn chế thấp nhất hậu quả do cháy, nổ và các tai nạn khác gây ra.

Trần Thường - Clip: Cục Cảnh sát PCCC và CHCN