- Khi lực lượng chức năng cưỡng chế thi công tuyến đường tránh tại huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), nam phóng viên tạp chí Quê hương ngày nay đã chổng mông và giơ ngón tay về phía đoàn công tác.

XEM CLIP:

HT

Khoảng 9h sáng 28/5, khi lực lượng chức năng đang cưỡng chế thi công tuyến đường tránh ngã ba Đồng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) thì ông Võ Hồng Phúc (PV tạp chí Quê hương ngày nay) đến quay phim, chụp ảnh.

Khi đoàn công tác nhắc nhở ông Phúc không được vào khu vực cưỡng chế để đảm bảo an toàn, ông Phúc trèo lên hàng rào và có hành động chổng mông, giơ 2 ngón tay về phía lực lượng làm nhiệm vụ.

Hành động khiếm nhã này khiến nhiều người bất bình và được ông Nguyễn Văn Quyền, Công an huyện Can Lộc quay video lại.

Theo ông Quyền, lực lượng chức năng có khoảng 60 người tham gia cưỡng chế thi công tuyến đường tránh, một số người đứng ra phản đối. Lúc này, có ông Võ Hồng Phúc đến tác nghiệp.

{keywords}
Vừa đưa máy ảnh, vừa có hành động kỳ lạ

“Lúc ông Phúc đến quay phim chụp ảnh, còn tôi cũng mặc thường phục quay lại hiện trường. Ông Phúc có vào hiện trường để chụp ảnh quay phim nhưng chúng tôi nhắc nhở không được vào để đảm bảo an toàn, nhưng ông này không nghe. Sau đó, ông trèo lên vị trí cao nhất, quay người lại chổng mông, đưa 2 ngón tay thối ra chĩa về phía lực lượng chức năng”, ông Quyền nói.

Ông Võ Hồng Phúc - PV tạp chí Quê hương ngày nay xác nhận, ông chính là người chổng mông xuất hiện trong clip nói trên. Tuy nhiên, ông phủ nhận thông tin chổng mông thách thức cơ quan chức năng.

“Lúc đấy tôi chổng mông, giơ tay ra trêu đùa một anh bạn đi cùng, chứ không chổng mông thách thức cơ quan chức năng”, ông Phúc cho hay.

Người quay lại clip cho biết: “Thời điểm xảy ra sự việc, ngoài ông Phúc ra không có người bạn nào của ông đi cùng. Lúc ông Phúc chổng mông có PV Đài truyền hình huyện có nhắc nhở và hỏi hành động của nhà báo như vậy liệu có đúng không?”.

{keywords}
Hành động quay mông bị ghi lại

Hành động khiếm nhã không chấp nhận được

Ông Nguyễn Xuân Hải, Chủ tịch hội nhà báo Hà Tĩnh cho biết: “Hành vi của người được cho là PV của Tạp chí Quê hương ngày nay, có hành động khiếm nhã chổng mông về phía lực lượng chức năng là việc làm không thể chấp nhận được”.

Cũng theo ông Hải, hành động này đã vi phạm nặng nề đạo đức nghề nghiệp người làm báo.

“Liên quan đến hành động của phóng viên nào đó, thì tòa soạn phải chịu trách nhiệm chứ không riêng gì trách nhiệm cá nhân. Tôi sẽ giao cho bộ phận kiểm tra làm việc trực tiếp với cơ quan chức năng, trực tiếp với ông Võ Hồng Phúc để xác định sự việc.

XEM CLIP:

Đề nghị xử lí PV

Nếu ông Phúc là hội viên Hội nhà báo chúng tôi sẽ đề xuất ra Trung ương Hội để xử lý”, ông Hải nói thêm.

Ông Đậu Tùng Lâm, Phó giám đốc Sở TT&TT Hà Tĩnh cho biết, ông Võ Hồng Phúc không có trong danh sách phóng viên hoạt động thường trú trên địa bàn.

“Trong quy định của Nhà nước, thứ nhất người tác nghiệp báo chí phải có thẻ nhà báo hoặc giấy giới thiệu do Tổng biên tập hoặc Phó tổng biên tập ký. Còn thẻ phóng viên của ông Phúc là không hợp lệ”, ông Lâm cho hay.

Cũng theo ông Lâm, hành vi trên của ông Phúc là phản cảm, thiếu văn hóa. Cơ quan này sẽ kiến nghị cơ quan chức năng xử lý.

{keywords}
Ông Nguyễn Xuân Hải, Chủ tịch hội nhà báo Hà Tĩnh

Ông Ngô Doanh, Trưởng đại diện tạp chí Quê hương ngày nay tại miền Trung và Tây Nguyên cho biết, cơ quan có người tên là Võ Hồng Phúc và hiện là PV hợp đồng với cơ quan.

“Vào thời điểm ngày 28/5, khi xuất hiện clip trên mạng thì phía cơ quan không cử ông Phúc đến địa điểm trên để hoạt động tác nghiệp báo chí. Nếu xảy ra sự việc thì đó là việc cá nhân của ông Phúc", ông Ngô Doanh cho hay.

Công an điều tra vụ nghi xâm hại tình dục liên quan nhà báo Anh Thoa

Công an điều tra vụ nghi xâm hại tình dục liên quan nhà báo Anh Thoa

Công an Q.Thủ Đức chính thức mở cuộc điều tra vụ việc nữ cộng tác viên tố cáo bị nhà báo Anh Thoa – nguyên Trưởng phòng Truyền hình của báo Tuổi Trẻ TP.HCM xâm hại tình dục.

Ông Lê Duy Phong bị thu hồi thẻ nhà báo

Ông Lê Duy Phong bị thu hồi thẻ nhà báo

Bộ TT&TT vừa có quyết định thu hồi thẻ nhà báo của ông Lê Duy Phong, công tác tại báo điện tử Giáo dục Việt Nam.

Xưng nhà báo, xe bị giữ lập tức lăng mạ CSGT

Xưng nhà báo, xe bị giữ lập tức lăng mạ CSGT

Chiều 26/5, lãnh đạo đội CSGT số 3 xác nhận sự việc xảy ra trên đường Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội. 

Thu thẻ nhà báo người gửi công văn cho ông Đoàn Ngọc Hải

Thu thẻ nhà báo người gửi công văn cho ông Đoàn Ngọc Hải

Bộ trưởng TT&TT ký quyết định thu hồi thẻ nhà báo của ông Trần Thanh Thắng, công tác tại báo Đời sống và Pháp luật.

Yêu cầu xử lý phóng viên miệt thị Hoa hậu H'Hen Niê trên facebook

Yêu cầu xử lý phóng viên miệt thị Hoa hậu H'Hen Niê trên facebook

Bộ TT&TT đề nghị Tổng biên tập báo Lao động chỉ đạo phóng viên Đào Tuấn giải trình việc đăng nội dung thông tin miệt thị tân Hoa hậu Hoàn vũ.

Hoàng Giang