- Cô gái trẻ ở miền Tây tố cáo bị giám đốc 1 doanh nghiệp chuốc thuốc mê để thực hiện hành vi hiếp dâm.

Trao đổi với VietNamNet, Đại tá Lê Minh Quang - Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, vừa yêu cầu Công an thị xã (TX) Ngã Năm báo cáo lại vụ việc 1 nữ nhân viên tố cáo bị giám đốc doanh nghiệp hiếp dâm, nhưng cơ quan công an không khởi tố vụ án.

“Chúng tôi yêu cầu báo cáo lại để xem tình hình như thế, xem báo chí đưa thông tin đúng hay sai”, người đứng đầu Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết.

Mất đời con gái sau khi uống ly rượu? 

Theo đơn tố cáo của H. (28 tuổi), nhân viên 1 công ty tại Cần Thơ, chiều 28/2, cô này đến trụ sở công ty thuỷ sản ở TX Ngã Năm (Sóc Trăng) do ông N.N.A., làm giám đốc để giải đáp thắc mắc của khách hàng liên quan đến hợp đồng cho vay tài chính của công ty.

Khi đến nơi, ông A. có khách nên hai người chưa trao đổi được công việc. Khoảng 14h cùng ngày, ông A. mời H. xuống nhà khách ăn cơm cùng với 5 người khách.

{keywords}

 H. mất “đời con gái” khi  uống rượu vang với giám đốc 1 công ty thủy sản. Ảnh minh họa

Tại bữa ăn, ông A. khui 2 chai rượu vang mời mọi người nhập tiệc. Cô gái vừa ăn và vừa uống rượu vang. Ngồi một lúc, H. ra ngoài cửa nghe điện thoại của khách hàng.

“Lúc quay lại, tôi thấy ly rượu nhiều hơn. Tôi được mời uống tiếp ly rượu. Từ thời điểm đó về sau tôi hoàn toàn không nhớ, không hay, không biết chuyện gì xảy ra tiếp theo”, H. kể.

Khoảng 19h cùng ngày, H. thức dậy thấy mình đang nằm trên giường trong trạng thái lâng lâng không hoàn toàn tỉnh táo.

“Tôi phát hiện ra mình không còn mặc quần dài và quần lót. Tôi bắt đầu hoảng lên”, H. trình bày và cho biết cô vội mặc quần, đẩy cửa chạy ra xe để tài xế công ty chở về, với tâm lý hoảng loạn.

“Tôi không biết trong phòng có những ai. Lúc tỉnh giấc, trên người không mặc quần, còn áo thì bình thường. Tôi nghĩ mình đã bị hiếp dâm nhưng không xác định được ai đã làm chuyện đồi bại đó”, H. trình bày và cho biết, mình bị cưỡng bức khi bị chuốc rượu ngủ mê và mất đi “đời con gái” trong trạng thái không biết gì.

Chiều hôm sau, H. đến Công an thị xã Ngã Năm tố giác vụ việc. “Quá trình lấy lời khai, đối chất thì ông A. thừa nhận có sự việc xâm hại tình dục đối với tôi tại phòng tầng trên của nhà ăn”, H. ấm ức và khẳng định, mình và ông A. không có quan hệ tình cảm.

Trong quá trình cơ quan điều tra, H. bức xúc vì Công an TX Ngã Năm không khởi tố vụ án, không khởi tố bị can đối với người đã cưỡng bức mình.

H. cho rằng có sự bao che của cán bộ điều tra. “Cán bộ điều tra chỉ điều tra theo 1 hướng là trong rượu có thuốc mê hay không. Tuy nhiên, nếu ông A. có ý chuốc thuốc mê thì chỉ lén bỏ vào ly rượu cho tôi uống chứ dại gì bỏ vào trong chai rượu để tất cả cùng bị ảnh hưởng. Việc cán bộ điều tra chỉ làm rõ theo hướng trong chai rượu do ông A. cung cấp có thuốc mê hay không là hoàn toàn trái với thực tế xảy ra”, H. bức xúc. 

Không khởi tố vụ án hình sự

Liên quan đến vụ việc này, ngày 31/7, Thượng tá Trần Thanh Phú, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an TX Ngã Năm ký quyết định giải quyết khiếu nại của chị H.

Theo cơ quan Công an, qua người bạn, H. đã gặp vị giám đốc này vài lần để trao đổi về việc công ty cho thuê tài chính với giám đốc công ty.

Trưa 28/2, H. liên lạc với ông A. và được tài xế công ty chở từ Cần Thơ đến Sóc Trăng gặp mặt để giải thích thắc mắc do khách hàng đặt ra.

Khoảng 1h20 phút cùng ngày, H. đến công ty và đi vào gặp vị giám đốc, còn tài xế đậu xe đợi bên ngoài.  

{keywords}
Quyết định không khởi tố vụ án của Cơ quan CSĐT Công an TX Ngã Năm

Khi đó, ông A. đang có khách nên hai người chưa trao đổi về nội dung hợp đồng. Đến khoảng 14h cùng ngày, ông A. có tổ chức bữa cơm tại nhà ăn của công ty và mời H. cùng dự. Khi ăn cơm có ông A., H. và 3 người có quốc tịch Trung Quốc (bạn mua bán với giám đốc).

Cả nhóm có dùng đồ uống là rượu vang khi ăn cơm. Cho đến khoảng 15h cùng ngày, H. uống được khoảng 4-5 ly rượu vang và cho rằng sau khi uống hết ly rượu vang sau cùng thì không còn biết gì.

17h cùng ngày, H. thức dậy và biết mình đang ở trong căn phòng (phòng phía trên của nhà ăn, lầu 1) nên ra ngoài gặp tài xế để về Cần Thơ. Ngày hôm sau, H. biết mình bị ông A. giao cấu nên đến Công an TX Ngã Năm trình báo và tố cáo.

Theo H. trong rượu mà ông A. mời cô gái này uống có thuốc mê. Làm việc với ông A. vị giám đốc này thừa nhận có giao cấu với H. nhưng cho rằng cô gái tự nguyện và không có sử dụng thuốc mê như tố giác.

Cơ quan điều tra đã tiến hành tạm giữ 4 chai rượu vang đã uống vào ngày 28/2 để tiến hành trưng cầu giám định.

Theo kết luận, kết quả giám định không tìm thấy thành phần thuốc an thần, gây mê thường gặp. Quá trình điều tra trên cơ sở chứng cứ thu thập được, việc nữ nhân viên tài chính tố cáo giám đốc công ty thuỷ sản hiếp dâm là không có cơ sở.

Do đó, cơ quan CSĐT Công an TX Ngã Năm ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự. Sau đó, cơ quan CSĐT đã gửi hồ sơ điều tra đến VKSND cùng cấp... 

Sau khi tiến hành kiểm sát, ngày 9/7, VKSND TX Ngã Năm ra thông báo với nội dung: “việc cơ quan CSĐT Công an TX Ngã Năm ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự là có căn cứ, đúng pháp luật”.

Sau đó, cơ quan CSĐT Công an TX Ngã Năm gửi thông báo cho H. biết, tuy nhiên cô gái này không đồng ý. Đến ngày 24/7, H. nhận được đơn khiếu nại quyết định không khởi tố vụ án của cơ quan CSĐT Công an TX Ngã Năm.

Theo Công an TX Ngã Năm hành vi của ông A là chưa đủ yếu tố cấu hành tội hiếp dâm. Còn về việc khiếu nại cơ quan CSĐT TX Ngã Năm cố ý không truy trách nhiệm hình sự người có tội là không có căn cứ.

Tự sự nhói lòng của cô giáo bị kẻ bịt mặt hiếp dâm ngay tại trường

Tự sự nhói lòng của cô giáo bị kẻ bịt mặt hiếp dâm ngay tại trường

Việc đau lòng chắc sẽ không đến với cô nếu vấn đề an ninh trường học được đảm bảo, nhóm người được phân công trực không bỏ bê công việc…  

Thông tin mới vụ người mẫu ảnh nude tố bị họa sĩ nổi tiếng hiếp dâm

Thông tin mới vụ người mẫu ảnh nude tố bị họa sĩ nổi tiếng hiếp dâm

Kết quả giám định cho thấy có tế bào nam trong vùng kín của người mẫu ảnh nude tố cáo bị hiếp dâm và cô này có đơn yêu cầu cơ quan công an khởi tố vụ án.

Công an Long An thông tin vụ 'bị hiếp dâm xin đi tù'

Công an Long An thông tin vụ 'bị hiếp dâm xin đi tù'

Công an tỉnh Long An không khởi tố vụ án chị P.T.T.L (SN 1983, trú thị trấn Tân Thạnh) tố bị hiếp dâm.

'Hào phóng' để người yêu cho bạn nhậu hiếp dâm

'Hào phóng' để người yêu cho bạn nhậu hiếp dâm

Sau khi người yêu say rượu, Mạnh bảo bạn nhậu “mày vào chơi đi” rồi bỏ về.

Nữ sinh lớp 9 ‘tố’ bị thầy giáo hiếp dâm ngay tại trường

Nữ sinh lớp 9 ‘tố’ bị thầy giáo hiếp dâm ngay tại trường

Người dân xã Xuân Lẹ (huyện Thường Xuân, Thanh Hóa) đang xôn xao chuyện một nữ sinh lớp 9 bị thầy giáo hiếp dâm ngay trong trường học.

Hoài Thanh