- Ước tính ngày 7/10, 12 vạn người đã vào được trong nhà 30 Hoàng Diệu viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp và còn rất nhiều người đang xếp hàng.

Chiều muộn 7/10, khi chỉ còn 15 phút nữa là đồng hồ sẽ điểm 18h, tức là giờ đóng cửa ngôi nhà của Đại tướng, lượng người kéo về xếp hàng dọc phố Hoàng Diệu vẫn đông đúc.

Phía trong khu vườn, số lượng người lên đến hàng trăm. Nhưng không một tiếng động, không một lời nói to. Dòng người lặng lẽ vào viếng Đại tướng. Có những học sinh vừa tan trường về, có các cụ già, những cựu chiến binh ngực đeo huân chương, người dân ở các tỉnh xa và cả những người khuyết tật.

Thu Lý - Xuân Quý - Huy Phúc

Theo thông tin mới nhất từ gia đình, việc thăm viếng tại nhà riêng Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ kết thúc lúc 11h trưa ngày 11/10.

NGƯỜI DÂN ĐẾN VIẾNG ĐẠI TƯỚNG SUỐT ĐÊM


Nhị Tiến

XẾP HÀNG TỪ 3H SÁNG TRÊN PHỐ HOÀNG DIỆU

Bạn đọc gửi đến VietNamNet những hình ảnh cảm động bên ngoài ngôi nhà số 30 Hoàng Diệu lúc nửa đêm.

{keywords}

Mới gần 2h sáng 8/10, nhưng xung quanh nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đã lác đác vài người ngồi xếp hàng, chờ tới giờ mở cửa buổi sáng để̀ vào viếng, bày tỏ lòng tiếc thương Đại tướng.

Thỉnh thoảng, vài chiếc xe máy đi qua. Những người trên xe, đều là lớp trẻ, dừng chân khấn từ xa. Có người đi qua, cầm bó hoa trắng, gửi chú cảnh vệ, thành kính chắp tay khấn rồi vội vã ra về.

{keywords}

{keywords}

Gần 3h sáng, đoàn người xếp hàng đông dần. Có những người từ tỉnh xa về. Có những người tay cầm đàn, hát những ca khúc cách mạng.

{keywords}

{keywords}{keywords}

{keywords}

Rạng sáng, có người đã thấm mệt sau một quãng đường dài từ tỉnh xa về Hà Nội, ngủ thiếp bên vỉa hè. Có người lót dạ gói xôi, chiếc bánh, đợi tới giờ vào viếng Đại tướng sáng nay.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Ngày hôm qua, đã có 12 vạn người dân từ khắp các tỉnh thành được vào bên trong ngôi nhà 30 Hoàng Diệu để viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Văn phòng Đại tướng và gia đình sẽ cố gắng chu đáo để mọi người dân được vào viếng. Nhà số 30 Hoàng Diệu sẽ mở cửa đến hết buổi sáng thứ sáu, 11/10.

Quốc Anh

Chiều 7/10, ban tổ chức lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã họp với các thành viên ban lễ tang và lãnh đạo các bộ, ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội và gia đình Đại tướng để thống nhất kế hoạch tổ chức lễ Quốc tang Đại tướng ngày 12-13/10.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng ban tổ chức lễ Quốc tang yêu cầu phải chuẩn bị thật kỹ càng, với tình cảm và trách nhiệm cao nhất để tổ chức lễ tang Đại tướng thật trang trọng, chu đáo, an ninh, an toàn tuyệt đối tại Hà Nội, TP.HCM và Quảng Bình - quê hương Đại tướng.