- Công an huyện An Dương, Hải Phòng đang điều tra làm rõ việc nữ giáo viên nghi tự tử vì bị chuyển sang trường khác không như mong muốn.

Trao đổi với VietNamNet sáng nay, ông Đỗ Quang Trung, Trưởng công an huyện An Dương cho biết, cơ quan công an đang vào cuộc điều tra nguyên nhân dẫn đến việc cô giáo T.T.Th. (giáo viên Trường THCS Quốc Tuấn, xã Quốc Tuấn, huyện An Dương) uống thuốc ngủ tự tử vào ngày 8/9.

Cơ quan điều tra đã làm việc với gia đình cô Th. và bệnh viện Việt Tiệp, nơi cô Th. đang điều trị cùng một số đơn vị có liên quan. Đến sáng nay, cô Th. tuy đã tỉnh táo nhưng chưa muốn tiếp xúc với cán bộ điều tra. Cơ quan công an phát hiện trong nhà cô Th. có một số tài liệu liên quan đến việc xin chuyển trường về gần nhà của cô Th.

{keywords}
Cô Th. đang điều trị tại bệnh viện

Trước đó, vào khoảng 11h30 ngày 8/9, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân T.T.Th. (41 tuổi, trú tại xã An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng) trong tình trạng tiếp xúc chậm.

Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị ngộ độc thuốc ngủ nên đã rửa dạ dày và truyền dịch. Hiện sức khỏe của bệnh nhân đã cơ bản ổn định.

Bà Đ.T.K. (mẹ đẻ cô Th.) cho biết cô đang công tác tại trường THCS An Đồng, ngay gần nhà thì bị điều động sang trường Quốc Tuấn, cách nhà 15km. 

“Thời gian gần đây cháu nó hay khóc và buồn phiền vì Phòng Giáo dục hứa sẽ cho chuyển về trường cũ mà mãi vẫn không được. Hôm đó, tôi sang nhà thì biết cháu đã uống thuốc ngủ để tự vẫn. Trước khi uống thuốc cháu còn nấu sẵn cơm cho con và để lại thư tuyệt mệnh”, bà K. buồn bã.

UBND huyện An Dương hôm qua có thông báo khẳng định việc tổ chức điều động giáo viên do thừa biên chế của Trường THCS An Đồng là hoàn toàn khách quan, công khai, minh bạch và dân chủ. Tuy nhiên, do nhà trường chưa làm tốt công tác tư tưởng nên đã để xảy ra việc các giáo viên thắc mắc, kiến nghị vượt cấp.

Để giải quyết đơn kiến nghị của cô Th., huyện An Dương chỉ đạo trường THCS An Đồng không tiếp nhận giáo viên mới mà phải ưu tiên cho các giáo viên đã điều động quay trở lại công tác.

Theo lãnh đạo huyện An Dương, trong năm học 2016-2017 đã tổ chức rà soát tại trường THCS An Đồng nhưng vẫn còn thừa giáo viên dạy các bộ môn trùng với chuyên môn của cô Th. (cô Th. có bằng cao đẳng Hóa - Sinh và ĐH Toán) nên chưa thể điều động cô trở về ngay được.

Trước khi xảy ra sự việc, lãnh đạo huyện và các phòng chức năng đã nhiều lần gặp, động viên cô Th. chuyển đến công tác tại trường THCS thị trấn An Dương cách nhà khoảng 2km nhưng cô Th. không đồng ý.

Nói thêm về vấn đề này, lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện An Dương cho biết: "Chúng tôi vừa tổ chức thăm hỏi để kịp thời động viên, chia sẻ với cô Th.. Hiện cô Th. đã ổn định. Nguyện vọng xin về trường gần nhà của cô Th. huyện vẫn chưa thể giải quyết ngay được mà phải chờ đến năm học mới”.

Cán bộ dự án tỉnh Ninh Bình bỏ ô tô nhảy sông tự tử

Cán bộ dự án tỉnh Ninh Bình bỏ ô tô nhảy sông tự tử

Khi đi tới cầu Non Nước, anh T.T.L (cán bộ BQL các dự án công trình nông nghiệp tỉnh Ninh Bình) đã dừng xe ô tô Mazda CX5 trên cầu rồi nhảy xuống sông Đáy tự tử.

Nghi vấn vợ bác sĩ nhảy cầu Cần Thơ tự tử

Nghi vấn vợ bác sĩ nhảy cầu Cần Thơ tự tử

Người phụ nữ là vợ bác sĩ được cho đã thuê taxi trở đến cầu Cần Thơ rồi gieo mình xuống sông Hậu tự tử…

Nữ Phó giám đốc BHXH huyện treo cổ tự tử tại nhà riêng

Nữ Phó giám đốc BHXH huyện treo cổ tự tử tại nhà riêng

Chiều tối qua, gia đình hoảng hốt phát hiện chị La Thị Xuân, Phó Giám đốc BHXH huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) chết trong tư thế treo cổ tại nhà.

Phó Ban Nội chính tỉnh xây biệt thự bị cưỡng chế, vợ đòi tự tử

Phó Ban Nội chính tỉnh xây biệt thự bị cưỡng chế, vợ đòi tự tử

Ông Nguyễn Sĩ Kỷ cho rằng, quyết định cưỡng chế nhà xây dựng trên đất nông nghiệp của vợ chồng ông là chưa công bằng...

Nguyễn Thu Hằng