- Liên quan đến vụ 2 luật sư vụ Đỗ Đăng Dư bị hành hung giữa đường, lãnh đạo Công an TP Hà Nội cho biết, Phòng Cảnh sát điều tra PC45 (Công an Hà Nội) đã được giao trực tiếp giải quyết, không phải Công an huyện Chương Mỹ.

Trước đó, vào chiều 3/11, sau khi làm việc với bà Đỗ Thị Mai (mẹ Đỗ Đăng Dư nạn nhân bị đánh trong trại tạm giữ dẫn tới tử vong) tại nhà riêng của bà Mai ở xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, 2 luật sư Trần Thu Nam và luật sư Lê Luân ra về thì bị nhóm người lạ bịt mặt hành hung giữa đường, gây thương tích nặng.

 {keywords}

Luật sư Lê Văn Luân và luật sư Trần Thu Nam

Ngày 4/11, Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã có đơn kiến nghị khởi tố vụ án, làm rõ các đối tượng hành hung gây thương tích và cướp tài sản của 2 luật sư nói trên để khởi tố bị can, tiến hành điều tra và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Trao đổi với báo chí chiều 4/11, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Phó Bí thư Thành ủy, Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, mọi hành vi vi phạm pháp luật đều bị nghiêm trị. Công an Hà Nội đã chỉ đạo cấp dưới điều tra rất nghiêm túc.

Các luật sư bị hành hung cho biết hoàn toàn nhận diện được kẻ đã đánh mình. 2 luật sư cũng bác bỏ thông tin cho rằng bị va quẹt giao thông gây thương tích nặng.

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin vụ việc tới bạn đọc.

Ngọc Anh

TIN BÀI KHÁC