- Bệnh viện K đã mời Công an TP Hà Nội vào cuộc điều tra việc có hay không bác sĩ của bệnh viện móc nối với phòng khám ngoài.

Chiều nay, PGS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc bệnh viện K cho biết, sau khi báo chí phản ánh tình trạng “cò mồi” tại cơ sở 1 Quán Sứ, bệnh viện đã mời Công an TP phối hợp với Sở Y tế vào cuộc điều tra, xác minh các cơ sở khám chữa bệnh, dụ dỗ người bệnh xét nghiệm, khám để trục lợi hoặc móc nối đưa người bệnh vào bệnh viện một cách không hợp pháp.

{keywords}
Người dân ngồi chờ khám bệnh tại bệnh viện K cơ sở Quán Sứ. Ảnh: T.Hạnh

“Nếu phát hiện có tình trạng đó, bệnh viện sẽ kiên quyết xử lý ngay. Đồng thời chúng tôi đã quán triệt toàn bộ cán bộ thực hiện đúng quy chế chuyên môn”, ông Thuấn nhấn mạnh.

Theo ông, bệnh viện chỉ có 3 cơ sở, không có phòng khám ngoài hay kết nối với bất kỳ phòng khám, tổ chức, cá nhân nào ngoài bệnh viện để thu giá cao rồi đưa trở lại bệnh viện khám, xét nghiệm. Bệnh viện cũng không công nhận các xét nghiệm của phòng khám ngoài.

Bước đầu, để hạn chế tình trạng “cò mồi” lôi kéo bệnh nhân, bệnh viện K cơ sở 1 thí điểm đẩy giờ khám sớm 1,5 tiếng, bắt đầu đón tiếp từ 5h30 và khám lúc 6h với 9 phòng khám. Đồng thời bệnh viện cho phát loa thường xuyên từ 5h hàng ngày để người dân nắm được.

Hiện tại, cơ sở Quán sứ mỗi ngày khám cho 800-1.300 bệnh nhân, chiếm 80% tổng sống bệnh nhân ở cả 3 cơ sở.

Một loạt cán bộ bệnh viện K bị kỷ luật, điều chuyển

Một loạt cán bộ bệnh viện K bị kỷ luật, điều chuyển

Bệnh viện K kỷ luật 6 cán bộ y tế bằng hình thức nhắc nhở, cắt tiền thưởng, điều chuyển công tác 1 người.

Đề xuất cảnh cáo bác sĩ bệnh viện K nhận xấp phong bì

Đề xuất cảnh cáo bác sĩ bệnh viện K nhận xấp phong bì

Hội đồng kỷ luận bệnh viện K đã tổ chức họp, đề xuất mức kỷ luật cảnh cáo đối với nữ bác sĩ khoa Ngoại vú nhận xấp phong bì của người nhà bệnh nhân.

Bệnh viện K: Không nên xếp hàng nửa đêm khám ung thư

Bệnh viện K: Không nên xếp hàng nửa đêm khám ung thư

Bệnh viện K cho biết so với cách đây 3-4 năm, số lượng bệnh nhân đến khám hiện tại chỉ bằng 1/3 nhưng người dân khắp nơi vẫn có tâm lý đến sớm để xếp sổ.

Thúy Hạnh