Chiều 23/11, Chủ tịch UBND huyện Tam Đảo Đinh Văn Mười cho biết, UBND huyện chưa nhận được báo cáo cụ thể về vụ việc, nhưng ngay sau khi có thông tin phản ánh, huyện đã chỉ đạo xác minh làm rõ.

{keywords}
Hình ảnh tranh cãi xô đẩy nhau liên quan đến vụ việc khách du lịch chê phí trông xe đắt đỏ xảy ra tại Khu du lịch Tam Đảo ngày 13/11 (ảnh cắt từ Clip)

Theo đó, chiều 13/11, anh L.Q.T và bạn là L.V.Đ lên Khu du lịch Tam Đảo (thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) chơi. Tại đây, do không đồng ý với mức giá vé trông xe máy là 20.000 đồng/xe từ phía người trông giữ xe đưa ra nên 2 bên xảy ra to tiếng.

Sau đó, một thanh niên tự xưng là chủ của bãi xe tới chửi bới, uy hiếp, dọa đánh 2 vị khách trên.

Theo đoạn clip lan truyền lên mạng xã hội, du khách phản ánh, thấy giá trông xe cao, vé xe lại không phải vé như bình thường (là loại vé dùng nhiều lần, không phải mẫu vé như nhà nước ban hành), nên chúng tôi thắc mắc sao giá cao (bình thường cao lắm cũng chỉ khoảng 10.000 đồng/ xe).

Trước thắc mắc của khách, nam thanh niên tự xưng là chủ của bãi xe có lời lẽ vẻ thách thức: “Tất cả các điểm đều thu 20.000 đồng/vé xe máy, từ trước tới giờ đều là 20.000, ở đây tao ra luật… tao là chủ”.

Mặc những lời can ngăn, nam thanh niên vẫn có thái độ rất hung hăng, dọa đánh khách. Anh L.Q.T vào can ngăn thì bị thanh niên đấm túi bụi vào đầu. Sau đó, hai bên tiếp tục lao vào xô xát.

Trước sự việc trên, lãnh đạo UBND thị trấn Tam Đảo cho biết, địa phương đã tiếp nhận tố cáo của công dân về hành vi cưỡng đoạt tài sản, đánh du khách kể trên.

{keywords}
Khu vực xảy ra vụ việc 

Vị lãnh đạo cũng cho hay, mức phí 20.000 đồng/xe máy là cao hơn với mức quy định. Sự việc đang được cơ quan Công an và các đơn vị liên quan tiến hành xử lý theo quy định, ai sai sẽ bị xử lý.

Đề nghị xử nghiêm các xe cứu thương trá hình 'chặt chém' bệnh nhân ở TP.HCM

Đề nghị xử nghiêm các xe cứu thương trá hình 'chặt chém' bệnh nhân ở TP.HCM

Sở GTVT TP.HCM yêu cầu lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các xe cứu thương trá hình 'chặt chém' bệnh nhân.

Nhị Tiến