- Người thân của cụ bà yêu cầu BV Chấn thương - Chỉnh hình Nghệ An làm rõ nguyên nhân cái chết bất thường của cụ.

Trước đó, ngày 7/7, bà Vương Thị Khánh (SN 1932, trú tại xã Nghi Công Bắc, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) bị vấp ngã và được người thân đưa đến BV Đa khoa huyện để khám và được xác định là bị gãy xương chậu.

{keywords}
Người nhà bà Vương Thị Khánh có mặt tại BV

Sau đó, bà Khánh được chuyển vào BV Chấn thương - Chỉnh hình Nghệ An để tiếp tục điều trị và thay xương chậu nhân tạo.

Các bác sĩ dự kiến sẽ mổ cho bà Khánh vào 9h sáng 9/7. Trước khi phẫu thuật, sức khỏe bà vẫn bình thường, ăn uống ổn định.

Khoảng 12h, bà Khánh được đưa vào phòng chuẩn bị cho ca phẫu thuật. Đến 16h, các bác sĩ thông báo bà rơi vào tình trạng nguy kịch, khả năng không qua khỏi, dù chưa tiến hành ca mổ. Đến gần 21h thì bà Khánh tử vong.

Hàng chục người thân của nạn nhân đã tập trung tại BV, yêu cầu lãnh đạo BV làm rõ nguyên nhân cái chết bất thường bà Khánh.

{keywords}
Lực lượng chức năng có mặt để giữ trật tự

Ngay sau đó, Công an phường Hưng Dũng, Cảnh sát 113 Công an tỉnh Nghệ An đã đến hiện trường để đảm bảo an ninh trật tự. Đến gần 23h cùng ngày, người thân mới đưa bà Khánh về quê nhà để chuẩn bị mai táng.

Chị Uông Thị Minh (SN 1980, con dâu bà Khánh) kể: "Lúc bác sĩ gọi người nhà bệnh nhân vào thì tôi thấy mẹ đang nằm trong phòng lạnh và kêu đói, khát. Tôi vội lấy sữa cho mẹ nhưng chỉ kịp uống được 1 thìa thì mẹ co giật. Tối trước đó, mẹ tôi vẫn còn nói chuyện bình thường, không hiểu sao lại có chuyện đó xảy ra. Đáng lẽ nếu họ thay đổi lịch mổ thì bệnh viện phải thông báo để chúng tôi cho bà ăn uống chứ".

Phó giám đốc BV Chấn thương - Chỉnh hình Nghệ An Lê Văn Hữu cho biết: "Khi đưa lên phòng chờ mổ thì các bác sĩ phát hiện bệnh nhân Khánh có diễn biến xấu nên không mổ theo dự kiến được. Chúng tôi nghĩ nhiều đến nguyên nhân do tắc mạch não, mạch tim vì trước đó bà bị ngã và gãy xương chậu.

Vì ca mổ là dự kiến nên có thể thay đổi tùy vào trường hợp cụ thể. Còn việc bà Khánh nhịn ăn trong khoảng thời gian dài, chúng tôi đã kiểm tra và xác định chỉ số đường huyết vẫn trong ngưỡng an toàn".

BV đã thành lập Hội đồng y khoa để đánh giá lại toàn bộ sự việc.

Thanh niên thất tình leo tầng cao bệnh viện suốt 4 giờ đòi tự vẫn

Thanh niên thất tình leo tầng cao bệnh viện suốt 4 giờ đòi tự vẫn

Sau hơn 4h, cảnh sát mới tiếp cận đưa nam thanh niên thất tình leo lan can tầng cao của bệnh viện Trưng Vương quyết tự vẫn xuống đất an toàn.

Bé sơ sinh tử vong sau khi tiêm thuốc ở bệnh viện

Bé sơ sinh tử vong sau khi tiêm thuốc ở bệnh viện

Sự việc xảy ra tại BV Đa khoa khu vực An Khê (thị xã An Khê, Gia Lai)

Nữ bệnh nhân tử vong bất thường sau 3 mũi tiêm ở bệnh viện?

Nữ bệnh nhân tử vong bất thường sau 3 mũi tiêm ở bệnh viện?

Sau khi tới BV ở TP.HCM chữa dị ứng, nữ bệnh nhân 30 tuổi tử vong sau 3 mũi tiêm của nhân viên y tế.

Gia đình tố bệnh viện bỏ mặc bệnh nhi vì thiếu viện phí

Gia đình tố bệnh viện bỏ mặc bệnh nhi vì thiếu viện phí

Bị té từ trên cao xuống, bé gái được đưa vào BV cấp cứu nhưng y bác sĩ không cứu chữa? Gia đình muốn chuyển viện cũng không được đồng ý.

Sản phụ tử vong bất thường trong lúc chờ sinh ở bệnh viện

Sản phụ tử vong bất thường trong lúc chờ sinh ở bệnh viện

Sản phụ tử vong tại BV đa khoa huyện Vũ Thư (tỉnh Thái Bình) là Phạm Thị Phương Thanh (SN 1983), trú tại thôn Nhật Tân (xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư).

Phạm Tâm – Quốc Huy