HTML clipboard

- Khoảng 14 giờ 30 phút ngày 18/2, cụ rùa Hồ Gươm lại nổi gần bờ phía đường Đinh Tiên Hoàng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Cụ rùa đang bị xâm hại và lâm nguy. VietNamNet kính mời các nhà khoa học và quý vị độc giả hãy hiến kế cứu cụ rùa. Bài viết xin gửi về banxahoi@vietnamnet.vn.


Thời gian gần đây, cụ rùa đã nổi nhiều lần với nhiều viết thương và khá yếu ớt. Lần nổi này của cụ đã khiến nhiều người dân dừng lại xem với vẻ mặt lo lắng.
 



Cụ rùa nổi liên tục trong thời gian gần đây
Mặc dù nhiệt độ tại Hà Nội khá thấp, nhưng cụ rùa vẫn nổi lên mặt nước chừng 15 phút phút. Sau đó, cụ rùa bơi về phía đường Hàng Khay và lặn xuống.
 
Ông Nguyễn Thanh Bình, một người dân sống gần Hồ Gươm không khỏi lo lắng nói: “Tôi nghe thông tin báo chí nói nhiều về tình trạng sức khỏe không tốt của cụ rùa. Nhiều ngày nay tôi rất hay ra bờ hồ mong nhìn tận mắt cụ xem tình trạng sức khỏe ra sao”.
 
Nhiều người dân tụ tập xem cụ rùa nổi

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, trước tình trạng sức khỏe không tốt của cụ rùa, UBND TP. Hà Nội đã có quyết định thành lập Ban chỉ đạo khẩn cấp bảo vệ “cụ rùa” Hồ Gươm.

Theo đó, ông Nguyễn Văn Khôi - Phó Chủ tịch UBND thành phố làm Trưởng ban và ông Lê Xuân Rao – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ làm Phó ban cùng 7 thành viên thuộc các cơ quan đơn vị khác.

Ban chỉ đạo có nhiệm vụ chỉ đạo triển khai các biện pháp cấp bách chữa trị, chăm sóc và bảo vệ “cụ rùa” hồ Gươm; chỉ đạo các biện pháp tổng thể, đồng bộ xử lý ô nhiễm môi trường Hồ Gươm.

Quang Anh
 

Cụ rùa đang bị xâm hại và lâm nguy. VietNamNet kính mời các nhà khoa học và quý vị độc giả hãy hiến kế cứu cụ rùa. Bài viết xin gửi về banxahoi@vietnamnet.vn.