-Cục trưởng Cục thống kê Gia Lai vừa về nghỉ hưu theo chế độ dù đến năm 2021 mới đến tuổi hưu.

Sáng nay, thông tin từ Gia Lai cho biết, ông Lý Hùng Thanh (Cục trưởng Cục thống kê tỉnh Gia Lai) đã nghỉ hưu theo chế độ. Ngoài ra, Tổng Cục thống kê cũng đã phê chuẩn quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Tuyên - Phó cục trưởng làm Cục trưởng Cục thống kê Gia Lai thay ông Thanh.

{keywords}

Kết quả xét nghiệm AND do bà Thành thu thập chứng minh ông Thanh là cha cháu D

Theo tìm hiểu, ông Lý Hùng Thanh (SN 1961), giữ chức Cục trưởng Cục thống kê Gia Lai từ tháng 2/2010. Nếu đúng lộ trình thì năm 2021 ông Thanh mới đến tuổi về hưu.

Trước đó, UBKT tỉnh Gia Lai nhận được đơn tố cáo của bà Nguyễn Thị Thành (SN 1963, trú phường Đống Đa, TP. Pleiku) tố chồng là ông Lý Hùng Thanh có con riêng. Qua xác minh, cơ quan chức năng kết luận đơn tố cáo của bà Thành là có cơ sở.

Ban thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai đã ban hành quyết định kỷ luật cách hết các chức vụ trong Đảng đối với ông Lý Hùng Thanh vì vi phạm tư cách đảng viên, có con riêng.

{keywords}

Ông Thanh và con trai riêng

Theo bà Thành, bà kết hôn với ông Lý Hùng Thanh vào năm 1987 và có với nhau 3 người con gái. 

Trong đơn, bà Thành tố ông Thanh có quan hệ ngoài luồng với một người phụ nữ đã bỏ chồng tên Ng. và có với nhau một con trai riêng gần 2 tuổi tên D.

{keywords}

Cục thống kê tỉnh Gia Lai nơi ông Thanh từng làm cục trưởng

Bà Thành đã bí mật thu thập mẫu gen gửi giám định. Kết quả xét nghiệm AND của Phân viện Khoa học hình sự (Tổng cục Cảnh sát tại TP.HCM) kết luận, ông Thanh chính là cha ruột của cháu D.

Sự việc vỡ lỡ, ông Thanh gửi đơn ra tòa ly hôn với bà Thành với lý do không hợp nhau.

Trùng Dương – Huyền Thương