- Kết quả kiểm tra nhanh Võ Thanh Hoài (26 tuổi, quê Kiên Giang) người nghiện ma túy đá cố thủ trên nóc chùa An Phú còn gọi là chùa Miểng Sành, phường 10, quân 8, TP Hồ Chí Minh) gần 10 giờ đồng hồ cho thấy Hoài âm tính với HIV làm 10 chiến sĩ bị thương trong quá trình giải cứu thở phào nhẹ nhõm.

Ngày 16/11, Công an phường 8, quận 10 cho biết, Công an quận 8 đã hoàn tất hồ sơ chuyển giao Võ Hoài Thanh (26 tuổi, quê Kiên Giang) cho Trung tâm xã Hội Thanh Thiếu niên 2 (Củ Chi) để cai nghiện ma túy theo dạng bắt buộc.

Trước đó Thanh Hoài là đối tượng nghiện ma túy đá nặng. Ngày 14-11, Hoài từ Rạch Giá (Kiên Giang) bắt xe đò lên TP Hồ Chí Minh tụ tập với một số con nghiện sử dụng ma túy. Sau khi ngấm thuốc Hoài lang thang trên đường Chánh Hưng và gỏ cửa từng nhà xin ngủ nhờ.

Hoài biểu hiện ảo giác và luôn miệng cho rằng mình bị người khác truy đuổi sát hại nên người dân đã không cho Hoài tá túc.

Hoài chạy vào trong chùa An Phú (còn gọi là chùa Miểng Sành, phường 10, quận 8) phá phách rồi leo lên nóc chùa cố thủ.

Hoài nón cam chống lại đội cứu hộ khiến 10 chiến sĩ bị thương

Lang thang trên nóc chùa rồi leo lên tít ngọn tháp rồi lại tụt xuống khiến nhiều người lo lắng cho tính mạng của Hoài nếu không may xảy ra sự cố.

Công an phường 10 , quận 8, đội cứu nạn cứu hộ Phòng Cảnh sát PCCC quận 8 đã điều động người và phương tiện xuống hiện trường kêu gọi, vận động Hoài rời khỏi nóc chùa nhưng bất thành.

Trên nóc chùa Hoài chửi bới và thu gom cây gỗ, thanh sắt chất thành đống và sẵn sáng ném xuống đám đông phía dưới. Sau gần 10 giờ thuyết phục bất thanh, 15 cán bộ chiến sĩ cứu hộ đã chia thành nhiều hướng áp sát và khống chế Hoài.

Hoài dùng gậy sắt và thanh gỗ tấn công tổ cứu nạn cứu hộ khiến 10 chiến sĩ bị thương, trầy xước. Khi khống chế được Hoài đưa về trụ sở, Hoài khai bị nhiễm HIV. Từ lời khai này, Công an phường 10, quận 8 đã kiểm tra nhanh Hoài.

Kết quả cho thấy Hoài âm tính với HIV. Từ kết quà này 10 cán bộ chiến sĩ bị thương thở phào nhẹ nhõm và không phải điều trị phơi nhiễm.

Cảnh sát leo nóc chùa khống chế thanh niên ngáo đá

Cảnh sát leo nóc chùa khống chế thanh niên ngáo đá

Nhiều giờ thương thuyết, nam thanh niên 'quậy tưng' trên nóc chùa vẫn không chịu bước xuống, 15 cảnh sát PCCC Sài Gòn buộc phải leo lên, khống chế đối tượng...

Thanh niên 'quậy tưng' suốt 5 giờ trên nóc nhà chùa Sài Gòn

Thanh niên 'quậy tưng' suốt 5 giờ trên nóc nhà chùa Sài Gòn

Từ mờ sáng đến trưa nay, lực lượng chức năng TP.HCM vẫn đang phát loa, thuyết phục thanh niên 'quậy tưng' trên nóc một ngôi chùa bước xuống...

Đối tượng phơi nhiễm HIV đâm trọng thương 3 công an

Đối tượng phơi nhiễm HIV đâm trọng thương 3 công an

 Đối tượng đang bị phơi nhiễm HIV bị dùng kéo đâm trọng thương 3 công an ở miền Tây.

Phơi nhiễm HIV khi cứu nạn xe khách: cả 36 người đều âm tính

Phơi nhiễm HIV khi cứu nạn xe khách: cả 36 người đều âm tính

Kết quả xét nghiệm cho thấy 36 người tham gia cứu hộ tai nạn xe khách tại Kon Tum bị phơi nhiễm HIV đều cho kết quả âm tính.

Can phạm nhiễm HIV bị 'đại bàng' buồng giam đánh chết

Can phạm nhiễm HIV bị 'đại bàng' buồng giam đánh chết

Chỉ vì vi phạm quy định của “đại bàng” Lại Văn Hoài đặt ra, một can phạm đã bị đánh đập, nhấn nước cho đến chết trong trại tạm giam. 

Theo CAND