- Công an tỉnh Trà Vinh đã làm rõ nguồn gốc của cẳng chân được phát hiện trong bãi rác.

Chiều nay, Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành (Trà Vinh) cho biết, đã làm rõ vụ cẳng chân người được phát hiện trong bãi rác ở ấp Ba Se A (xã Lương Hòa, huyện Châu Thành) vào ngày 9/4.

{keywords}

Bãi rác nơi phát hiện cẳng chân

Đến nay, Cơ quan công xác định cẳng chân này là bệnh phẩm của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh, chứ không phải vụ án giết người như lời đồn thổi trước đó.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh, ngày 8/4, bệnh viện thực hiện phẫu thuật đoạn chi cho 2 bệnh nhân và đoạn chân người được phát hiện tại bãi rác là bệnh phẩm của bệnh viện.

Lãnh đạo bệnh viện giải thích, theo nguyên tắc bệnh phẩm đã được cắt bỏ thì được bỏ vào bọc đựng bệnh phẩm màu vàng. Sau đó, bệnh viện sẽ vận chuyển xuống kho và đưa vào lò đốt rác để xử lý. Đối với những rác thải sinh hoạt sẽ tập kết riêng, rồi xe công trình vận chuyển ra bãi rác.

Tuy nhiên, do nhân viên để xảy ra sai sót là bệnh phẩm này bị bỏ vào bọc màu xanh… nên xuất hiện ngoài bãi rác.

Qua sự việc, lãnh đạo bệnh viện lấy làm tiếc vì sự nhầm lẫn mà nhân viên không tuân thủ đúng quy trình. Bệnh viện đã đình chỉ công việc đối với những người để xảy ra sai phạm, sau đó tùy theo mức độ sẽ đưa ra hình thức kỷ luật theo quy định.

Đồng thời bệnh viện đã họp các phòng chức năng rà soát để chấn chỉnh, thiết lập lại quy trình chặt chẽ hơn.

Đến nay, cơ quan công an tỉnh Trà Vinh khẳng định cẳng chân người này là bệnh phẩm, không phải là vụ án giết người. Cơ quan công an khuyến cáo, người dân không lan truyền thông tin thiếu chính xác, gây hoang mang trong dư luận.

Trà Vinh: Phát hiện cẳng chân người trong bãi rác

Trà Vinh: Phát hiện cẳng chân người trong bãi rác

Một đoạn cẳng chân người vừa được phát hiện trong bãi rác ở Trà Vinh.

Hoài Thanh