Theo ông Chinh, căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, TP thống nhất với kế hoạch khai thác vận tải hàng không dự kiến áp dụng trong tháng 10.

Riêng đối với các chuyến bay từ Đà Nẵng đi đến Hà Nội, TP.HCM đề nghị xem xét, giảm tần suất chuyến bay khứ hồi/ngày cho phù hợp.

{keywords}
Đà Nẵng đồng ý mở lại các đường bay nội địa

Ngoài ra, Đà Nẵng đề nghị Cục Hàng không Việt Nam căn cứ vào hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 để chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp phòng chống dịch và yêu cầu hành khách đi, đến Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng phải tuân thủ theo các quy định về phòng, dịch của TP.

Cùng ngày, UBND TP Đà Nẵng có văn bản thống nhất với kế hoạch vận tải hành khách bằng đường sắt của Cục Đường sắt Việt Nam.

Trước đó, ngày 1/10, Cục Đường sắt Việt Nam gửi công văn tới 22 địa phương, đề nghị cho ý kiến về việc mở lại hoạt động vận tải hành khách, chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn một (từ 7/10 đến 17/10), trên tuyến Hà Nội - TP.HCM dự kiến chạy lại đôi tàu SE7/SE8 và SE5/6. Giai đoạn hai (từ 18/10 đến 27/10) sẽ chạy thêm đôi tàu SE3/4.

Trên tuyến Đà Nẵng - Sài Gòn chạy lại đôi tàu SE21/SE22 từ 15/10.

Hồ Giáp

Đề nghị mở lại đường bay đến Nội Bài, không cách ly tập trung khách âm tính

Đề nghị mở lại đường bay đến Nội Bài, không cách ly tập trung khách âm tính

Hiệp hội DN hàng không Việt Nam vừa đề nghị các tỉnh, thành TƯ mở lại các chuyến bay đến địa phương, đặc biệt là các chuyến bay đi/đến Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất từ 10/10. Bộ GTVT tiếp tục có văn bản hối thúc Hà Nội.