Tính đến ngày 4/8, vùng phong tỏa trên địa bàn quận Sơn Trà đã mở rộng ra địa bàn 5 phường Nại Hiên Đông, Thọ Quang, Mân Thái, Phước Mỹ, An Hải Bắc.

Tại khu vực giáp ranh giữa các phường này, lực lượng chức năng sử dụng hàng rào thép gai, giàn giáo công trình, dải phân cách cứng bê tông…để dựng chốt cố định ngăn người dân không di chuyển ra khỏi khu vực cách ly y tế. Khắp các ngõ, hẻm trên địa bàn các phường cũng được rào chắn cố định.

Những khu vực này được bố trí lực lượng công an, Tổ Covid-19 cộng đồng túc trực nhắc nhở, không cho người dân “vượt chốt” để di chuyển từ phường này sang phường khác trong thời gian phong tỏa.

{keywords}
Nhiều tuyến đường ở quận Sơn Trà lập hàng rào thép gai ngăn người dân ra khỏi phong tỏa

Bên cạnh các lớp rào chắn cố định, lực lượng chức năng quận Sơn Trà cũng lập hàng loạt chốt kiểm soát người ra đường.

Theo ông Huỳnh Văn Hùng, Phó chủ tịch UBND quận Sơn Trà, từ 16h chiều 3/8, trên địa bàn nhiều vực phong tỏa được mở rộng để ngăn chặn lây lan của dịch Covid-19. Hiện nay địa bàn quận có gần 400 tổ, với hơn 31.000 hộ dân nằm trong vùng phong tỏa.

Chiều 4/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng cho biết, từ ngày 10/7 đến nay, TP ghi nhận hơn 1.000 ca mắc Covid-19. Ngành y tế đánh giá quận Sơn Trà đang là điểm nóng về tình hình dịch Covid-19 với 59 ca mắc mới trong ngày.

{keywords}
Quận Sơn Trà đang là điểm nóng về tình hình dịch Covid-19 với 59 ca mắc mới trong ngày 4/8
{keywords}
Vùng phong tỏa trên địa bàn quận Sơn Trà đã mở rộng ra địa bàn 5 phường. Từ chiều 3/8, lực lượng chức năng đã lập hàng loạt chốt cố định 

{keywords}

Tại khu vực giáp ranh giữa các phường đang phong tỏa, lực lượng chức năng sử dụng hàng rào thép gai, dải phân cách bê tông…để dựng chốt cứng
{keywords}
 
{keywords}
Rào chắn cố định bằng thép gai được thiết lập ở nút giao đường Vương Thừa Vũ và Ngô Quyền
{keywords}
 
{keywords}
Giàn giáo công trình được sử dụng để lập chốt cứng 
{keywords}
 
{keywords}
Khắp ngõ, hẻm trên địa bàn các phường cũng được rào chắn cố định
{keywords}
 
{keywords}
Những khu vực này được bố trí lực lượng công an, Tổ Covid-19 cộng đồng túc trực nhắc nhở, không cho người dân “vượt chốt”
{keywords}
 
{keywords}
Nhiều người quay đầu xe trở về nhà khi gặp chốt cố định
{keywords}
 
{keywords}
Bên cạnh các lớp rào chắn cố định, lực lượng chức năng quận Sơn Trà cũng lập hàng loạt chốt kiểm soát chặt người ra đường
{keywords}
Ngành y tế Đà Nẵng đánh giá quận Sơn Trà đang là điểm nóng về tình hình Covid-19.

Hồ Giáp

Chốt kiểm soát lập khắp ngả đường Đà Nẵng

Chốt kiểm soát lập khắp ngả đường Đà Nẵng

Sau khi có chỉ thị cách ly xã hội, các quận, huyện trên địa bàn Đà Nẵng đồng loạt lập chốt kiểm soát người ra đường.