Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng chiều 14/10, bà Ngô Thị Kim Yến - Phó Chủ tịch UBND TP cho biết, TP sẽ ban hành văn bản áp dụng một số biện pháp để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch trên địa bàn.

Theo bà Yến, dự kiến từ 0h ngày 16/10, TP Đà Nẵng sẽ chuyển các hoạt động kinh tế - xã hội theo cấp độ 2, cho mở lại gần như toàn bộ các hoạt động như hàng quán ăn uống được bán phục vụ tại chỗ, kèm điều kiện không được quá 50% công suất; tăng số người hội họp trong một phòng. Các hoạt động phòng tập gym, yoga cũng được mở lại.

"Với cấp độ này, TP sẽ vẫn tiếp tục dừng các hoạt động như cơ sở làm đẹp, karaoke, massage, vũ trường, còn lại các hoạt động khác thì được thực hiện nhưng có biện pháp chống dịch. Nói chung là gần như chúng ta mở hết”, bà Yến nói.

{keywords}
Đà Nẵng sẽ mở lại hàng loạt hoạt động từ 0h ngày 16/10

Cùng ngày Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết, hiện nay 56/56 xã, phường trên toàn TP đã trở thành vùng xanh (không ghi nhận ca mắc Covid-19 cộng đồng trong 14 ngày). Địa phương đã đạt tỉ lệ hơn 95% người trên 18 tuổi được tiêm 1 mũi vắc xin phòng Covid-19.

Hồ Giáp

Dòng người nối đuôi chờ qua chốt sau khi Đà Nẵng và Quảng Nam nới lỏng đi lại

Dòng người nối đuôi chờ qua chốt sau khi Đà Nẵng và Quảng Nam nới lỏng đi lại

Sau khi bỏ quy định giấy xét nghiệm, hàng nghìn người dân ở Quảng Nam di chuyển ra Đà Nẵng làm việc khiến các chốt kiểm soát bị ùn ứ.