- Sợi dây cáp chừng 20m đấu nối nguồn điện chiếu sáng được cho là thủ phạm giật ngã vợ chồng anh Huy trong cơn mưa lớn tối qua.

Đà Nẵng: Giải cứu 4 cô gái kẹt ở ngôi nhà chìm trong nước lụt

Quảng Nam lụt kỷ lục: Quốc lộ ngập lút người, không xe nào đi nổi

Sáng nay, Điện lực Đà Nẵng có thông tin chính thức vụ việc điện giật khiến 1 người chết, 1 người nguy kịch ở quận Cẩm Lệ tối qua.

Thông tin cho hay, sự việc xảy ra lúc 19h tại đường Yên Thế, phường Hòa An (Cẩm Lệ). Nạn nhân tử vong là anh Trương Vũ Huy (SN 1987, trú đường Trần Cao Vân, quận Thanh Khê).

Anh Huy là người lái xe máy. Chị Trần Huệ Trâm (SN 1990, vợ anh Huy) ngồi phía sau cũng bị giật ngã nhưng may mắn được cấp cứu kịp thời, hiện vẫn đang được cứu chữa tại bệnh viện.

{keywords}
Sợi dây điện chăng ngang đường là thủ phạm gây tai nạn thương tâm

Biên bản hiện trường cho biết lực lượng chức năng phát hiện 1 sợi cáp điện màu đen dài khoảng 20m nối từ trụ điện nằm ngang đường Yên Thế - Bắc Sơn (đường 7,5m) theo hướng từ Đông sang Tây. Sau khi kiểm tra, xác định sợi dây điện này được đấu nối vào nguồn điện chiếu sáng.

Đại diện công ty Quản lý điện chiếu sáng có mặt tại hiện trường đã xác nhận đây là sợi dây chiếu sáng được cấp cho công ty Hạ tầng ưu tiên TP quản lý thi công công trình. Đơn vị này có xin phép cung cấp điện chiếu sáng vào đợt Tết Nguyên đán 2018.

Sau đó công ty này tự ngắt điện bằng cách cắt dây nhưng không tháo điểm đấu nối, chừa lại đoạn dây điện nêu trên.

Ngành điện lực cho biết khi hệ thống chiếu sáng tắt thì sợi dây này không có điện. Buổi tối, hệ thống chiếu sáng hoạt động, sợi dây dẫn điện, gây nên sự việc thương tâm.

Hiện điện lực Đà Nẵng vẫn đang phối hợp cơ quan điều tra để xử lý vụ việc.

Sáng nay, trung tâm Đà Nẵng đã ngớt mưa. Ngành điện lực khuyến cáo người dân không trú tránh nơi cột điện, không di chuyển ở vùng ngập có dây diện sà xuống mặt nước.

Ngập lụt Đà Nẵng: Điện giật ngã xuống đường, chồng chết, vợ nguy kịch

Ngập lụt Đà Nẵng: Điện giật ngã xuống đường, chồng chết, vợ nguy kịch

Hai vợ chồng đi xe máy qua đoạn đường ngập nước thì bị điện giật ngã xuống đường.

Quảng Nam mưa ngập kinh hồn: 'Bơi' đi lánh nạn ồn ào khắp nơi

Quảng Nam mưa ngập kinh hồn: 'Bơi' đi lánh nạn ồn ào khắp nơi

Mưa lớn kéo dài, nhiều nơi ngập sâu, hàng trăm ngôi nhà tại TP Tam Kỳ chìm trong biển nước.

Xế hộp chìm nghỉm trong hầm, điều xe chuyên dụng âm thầm cứu nhanh

Xế hộp chìm nghỉm trong hầm, điều xe chuyên dụng âm thầm cứu nhanh

Cảnh sát PCCC Đà Nẵng phải điều xe chuyên dụng cùng máy bơm nỗ lực hút nước giải cứu dàn xế hộp chìm trong hầm chung cư gần hai ngày nay.

Cao Thái