Trong những ngày giáp Tết Ất Mùi 2015, Đại sứ Mỹ Ted Osius đã đến thăm gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Hà Nội để tỏ lòng tôn kính với vị Đại tướng kiệt xuất của dân tộc Việt Nam.

{keywords}
Đại sứ Ted Osius tự tay đặt lẵng hoa lên bàn thờ Đại tướng

Trong những ngày giáp Tết Ất Mùi 2015, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, ông Ted Osius đã đến thăm gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngày 13-2 (25 Tết) vừa qua.

Đại sứ Ted Osius cho biết ông vinh dự tới thăm gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp để tỏ lòng tôn kính với Đại tướng trong tinh thần đón Tết truyền thống của dân tộc Việt Nam và kỷ niệm 20 năm bình thường hoá quan hệ giữa Việt Nam và Mỹ.

{keywords}
Đại sứ Mỹ tỏ lòng tôn kính với Đại tướng.

Đại sứ Osius đã đặt lẵng hoa lên bàn thờ Đại tướng, trò chuyện với người thân trong gia đình để hiểu thêm về vị Đại tướng đầu tiên của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

{keywords}
Đại sứ trò chuyện với người thân trong gia đình Đại tướng.

{keywords}
Bên bức chân dung vị Đại tướng huyền thoại.

Trong cái Tết Nguyên đán đầu tiên tại Việt Nam trên cương vị Đại sứ, ông Ted Osius đã có nhiều hoạt động thể hiện sự quan tâm và tôn trọng văn hóa truyền thống Việt Nam.

Ngày 11-2, tức 23 tháng chạp vừa qua, ông đã đưa cả gia đình đi thả cá chép ở Hồ Tây (Hà Nội) tiễn ông Táo chầu trời. Ông chia sẻ mình hy vọng ông Táo sẽ tâu với Ngọc Hoàng ông và gia đình rất hạnh phúc và vinh dự khi quay tại Việt Nam, đặc biệt là trong năm kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ hai nước, với mong muốn tất cả mọi người một năm hạnh phúc, thịnh vượng và lành mạnh.

Đại sứ cũng cho biết trong dịp đầu năm, ông mong được đi trồng cây ở một trường Đại học vì trước đây Bác Hồ phát động mùa xuân trồng cây, điều này đã trở thành một truyền thống và ông tôn trọng truyền thống tốt đẹp này.

(Theo Người lao động)