Hôm nay (5/3), hàng trăm người dân Sầm Sơn vẫn tập trung trước UBND tỉnh Thanh Hoá. Nhiều người cho hay, chỉ cần lãnh đạo tỉnh đứng ra đối thoại với dân, họ sẽ sẵn sàng ra về, không tụ tập nữa.

Theo ghi nhận của PV, mặc dù hôm nay thứ 7, ngoài trời đang mưa, xong hàng trăm người dân vẫn vẫn tụ tập trước cổng UBND tỉnh Thanh Hoá để ‘đòi’ lại 500m bãi biển.

{keywords}

Người dân tụ tập trước cổng UBND tỉnh Thanh Hoá sáng 5/3

Người dân đã tụ tập trước cổng UBND tỉnh hơn một tuần qua. Ngày 29/2, tại trụ sở tiếp công dân, Phó chủ tịch Lê Anh Tuấn đã tiếp công dân và lắng nghe đề nghị bố trí 300 – 500m vị trí neo đậu thuyền bè cho ngư dân nơi giáp danh giữa xã Quảng Cư và phường Trung Sơn (Sầm Sơn).

Trao đổi với VietNamNet, ông Ngô Hoàng Kỳ, Chánh văn phòng UBND tỉnh cho biết, đến thời điểm chiều 5/3, nhiều người dân vẫn còn tụ tập trước cổng UBND tỉnh.

Đại tá Lê Trung Hiếu, Trưởng phòng tham mưu – kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hóa nói rằng, đến thời điểm này lực lượng chức năng vẫn đang làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT và ATGT, không có chuyện lực lượng an ninh hay dân quân mặc thường phục ép người dân lên xe buýt.

“Hiện người dân TP Thanh Hóa cũng đang rất phẫn nộ vì cả tuần qua người dân Sầm Sơn lên tụ tập đông người quanh UBND tỉnh khiến lực lượng chức năng phải chắn đường làm họ không thể buôn bán, cuộc sống bị đảo lộn”, ông Hiếu thông tin thêm.

Liên quan đến vụ việc, trước đó, vào ngày 4/3, Công an tỉnh Thanh Hóa khởi tố vụ án hình sự “gây rối trật tự công cộng.

Núi Phấn