- Đoạn clip dài hơn 3 phút đồng hồ được một người chứng kiến quay lại và đẩy lên trang mạng xã hội, đã lan truyền với tốc độ chóng mặt.

Nội dung trong clip thể hiện rõ sự việc xảy ra trước cửa Trung tâm Thương mại Thanh Hóa váo sáng 10/5.

Tại vị trí này, một người mặc sắc phục CSGT ra hiệu lệnh dừng xe đối với chủ phương tiện 36-B2 145.51, rồi tiến lại kiểm tra, xử lý vi phạm. Tuy nhiên, nam thanh niên điều khiển phương tiện đã có hành vi chống trả quyết liệt. Ban đầu là những hành động xô đẩy, giằng co giữa đôi bên. Sau đó, người thanh niên lao vào đấm đá khiến người mặc sắc phục ngã xuống đường.

Không dừng lại ở đó, nam thanh niên còn lao vào hành hung và người mặc cảnh phục phải rút súng ra để trấn áp. Lúc này gã thanh niên tiếp tục áp sát đập vào đầu, ghì cổ…

Sự việc kéo dài trong khoảng vài phút đồng hồ, đến khi có mặt của lực lượng CS113 thì người thanh niên này mới bỏ chạy khỏi hiện trường.

Điều đáng nói, khi chiến sĩ CSGT bị hành hung như vậy có rất nhiều người chứng kiến nhưng không ai có động thái can thiệp gì cả mà chỉ đứng nhìn chiến sĩ CSGT bị đánh.

Chiều cùng ngày, trao đổi với phóng viên, Đại tá Lê Văn Nghiêm, Trưởng công an thành phố Thanh Hóa xác nhận, người bị hành hung xuất hiện trong clip trên chính là Thiếu tá Ngô Hồng Hải, công tác tại đội CSGT, Công an TP Thanh Hóa.

Cơ quan Công an cũng đã xác minh được đối tượng hành hung đối với chiến sĩ CSGT là Trần Văn Độ (Trú tại TP. Thanh Hóa).

Nguyên nhân, do vi phạm luật giao thông, nam thanh niên này đã cố tình chạy trốn nhưng bị đuổi theo và yêu cầu dừng phương tiện. Tại thời điểm trên, đối tượng đã cố tình không xuất trình giấy tờ, đồng thời dùng bạo lực để đe dọa chiến sĩ CSGT.

Ông Nghiêm cũng cho biết thêm, chiều cùng ngày Trần Văn Độ đã đến cơ quan chức năng đầu thú.

  • Lê Anh