Hàng loạt xe chở bùn đất, vật liệu quá tải phục vụ thi công dự án Gateway Thảo Điền, Q.2, TP.HCM ra vào phá nát đường dân sinh, làm cho cuộc sống người dân nơi đây đảo lộn, phiền phức.

Theo phản ánh của hàng trăm người dân sinh sống tại các con đường dân sinh như: số 11, đường Lê Thước thuộc phường Thảo Điền, quận 2, cuộc sống hàng ngày họ bị ảm ảnh, đảo lộn bởi hàng trăm lượt xe quá tải, chở vật liệu ra vào các con đường nơi đây.

{keywords}

Đường số 11, P.Thảo Điền, Q.2 có tải trọng cho phép là 2,5 tấn nhưng xe tải chở bùn đất, vật liệu “khủng” ra vào suốt ngày đêm

Đây là các chuyến xe tải chuyên chở bùn đất, vật liệu phục vụ dự án Gateway Thảo Điền. Dự án do công ty cổ phần bất động sản Sơn Kim (Sơn Kim Land) làm chủ đầu tư; nhà thầu xây dựng là công ty cổ phần Xây dựng số 1 (Cofico).

Đáng nói tình trạng này diễn ra trong thời gian dài nhưng không thấy lực lượng CSGT, cơ quan chức năng địa phương xử lý.

Ông Trần Công Nhất (ngụ nhà số 6, đường số 11) cho biết, hàng ngày có hàng trăm chuyến xe chở bùn đất, vật liệu phục vụ cho việc xây dựng dự án Gateway Thảo Điền, chạy ra vào tại con đường số 11 và các đường dân sinh xung quanh. Đáng nói con đường số 11 vốn cho phép xe có tải trọng 2,5 tấn; tuy nhiên những chuyến xe ngang dọc nhìn vào ai cũng biết, tải trọng gấp hàng chục lần.

{keywords}

Trước đây, các con đường dân sinh bị hư hại, bong tróc...nghiêm trọng


Ông Nhất cho biết, vì xe quá tải ra vào nên các tuyến đường bị tàn phá, hư hỏng nặng. Trước đây con đường số 11 bị xuống cấp, bong tróc; người dân phản ứng quá, nhà thầu mới tiến hành cải tạo mặt đường, cho lót những tấm thép bảo vệ.

“Người dân đi xe gắn máy qua lại, đặc biệt là lúc sáng sớm còn đọng sương dễ bị trượt ngã. Đã có một số trường hợp bị trượt ngã, tai nạn xảy ra rồi”, ông Nhất cho hay.

Nhiều người dân khi tiếp xúc đều cho biết, các chuyến xe chở bùn đất, vật liệu quá tải chạy rầm rập suốt ngày đêm; sống ven các con đường này, không ai có một giấc ngủ ngon. 

Còn theo một số người dân ven đường số 11, do áp lực của xe quá tải, tường và nền nhà của họ bị lún nứt…

Bà Hồng Thị Chinh, có nhà trên đường số 11 kể: “nhiều đêm đang ngủ mà nền đất rung chuyển bần bật, cả gia đình tôi ai cũng hốt hoảng”.

{keywords}
Đến nay các con đường được sữa chữa bằng cách phủ lên các tấm thép, không kém phần nguy hiểm

Người phụ nữ này cũng cho biết, dân bức xúc đã gửi nhiều ý kiến phản ánh trong các cuộc họp tổ dân phố, họp phường…Nhưng các ý kiến này chưa có phản hồi chính thức, các chuyến xe chở bùn đất, vật liệu vẫn cứ nối đuôi ra vào ngày đêm, làm người dân sống trong bất an, thấp thỏm lo âu…

Về phía CSGT Q.2, một cán bộ có trách nhiệm cho VietNamNet biết, sắp tới sẽ cử lực lượng tăng cường tuần tra, chặn bắt, xử lý nghiêm các xe tải chở bùn đất, vật liệu ra vào dự án nói trên.

Đ. Đệ