- Người dân Tân Cang phải lập rào chặn xe quá tải vì bức xúc việc xe ben “lộng hành” gây mất an toàn giao thông. Đỉnh điểm là vụ cán chết một cụ già 63 tuổi vào chiều ngày 26/1.

Khoảng 17g ngày 26/1, người dân sống tại ấp Hương Phước, ấp Tân Cang, xã Phước Tân, TP.Biên Hòa, Đồng Nai đã lập hàng rào chặn xe chở đá quá tải lưu thông trên đường Đinh Quang Ân, để phản đối việc xe quá tải chạy ẩu, gây tai nạn giao thông.

Trước đó ít phút tại đoạn đường này đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến một người đàn ông tử vong tại chỗ.

{keywords}

Vụ tai nạn do xe ben gây ra với người đàn ông 63 tuổi

Theo tin ban đầu, người đàn ông tên Dân khoảng 63 tuổi ngụ xã Phước Tân, TP. Biên Hoà, Đồng Nai chạy xe đạp điện, lưu thông theo hướng ra QL51 để đón cháu đi học về thì bất ngờ té ngã do giật mình bởi tiếng còi xe ben. Cùng lúc xe ben BS 60L- 8959 lưu thông cùng chiều lao tới cán qua đầu ông Dân khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Đây là vụ tai nạn thứ 2 chỉ trong một thời gian ngắn trên đoạn đường Đinh Quang Ân. Lần này, người dân do quá bức xúc đã lập hàng rào chặn xe, không cho lưu thông. 

Theo người dân, trước đó có 7 đơn vị khai thác mỏ đá đồng ý bỏ ra 3 tỷ đồng làm lại đường cho bà con nhưng do thi công quá chậm, đường vẫn đầy ổ voi, ổ gà, bụi bay mù mịt. Nhiều người dân phải dùng vòi nước xịt liên tục cho giảm bớt bụi bay vào nhà...; nhiều xe ben chạy với tốc độ nhanh, đã gây ra  tai nạn cho người đi đường.

{keywords}

Người dân căng băng rôn phản đối, chặn đầu không cho xe ben chở đá lưu thông

Theo ghi nhận, người dân thực hiện chặn xe ở 2 điểm để không cho xe ben lưu thông. Do bị ngăn đường, hàng chục xe ben chở đá phải dừng xe ngay bên lề, một số xe ben ở giữa 2 hàng rào bị chặn hai đầu cũng không thể nhúc nhích...Các tài xế đã xuống đề nghị người dân mở đường nhưng người dân không đồng ý cho đi.

Đến 19g, người dân vẫn cương quyết “bám trụ” phản đối. Cho đến khoảng gần 20h, Phó chủ tịch UBBD xã Phước Tân cùng lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để tiến hành giải quyết. Qua thương thảo, người dân đồng ý để các xe đã lấy đá lưu thông trở ra nhưng vẫn lập hàng rào chặn không cho các xe mới lưu thông.

Người dân cho biết, họ chờ thông tin chính thức bằng văn bản do chủ mỏ đá, chủ phương tiện và cơ quan chức năng đại diện ký, hứa hẹn với dân và thực hiện việc chở đúng tải, chạy tốc độ 20km/h, thường xuyên phun nước rửa đường. Hơn hết dân mong muốn đường nhanh chóng được thi công chứ không làm theo kiểu “rùa bò” như hiện nay. Chỉ khi phía mỏ đá, chủ xe thực hiện các vấn đề trên thì dân mới mở đường cho xe lưu thông.

Hùng Anh