- Hàng loạt nhà dân, cửa hiệu kinh doanh tại quận 10 (TPHCM) tự động tháo đỡ, đập bỏ các công trình lấn chiếm để trả lại vỉa hè cho người đi bộ.

XEM VIDEO:


Trưa 15/3, nhiều hộ dân kinh doanh trên đường Ba Tháng Hai, Thành Thái (phường 12, quận 10) đồng loạt tổ chức tháo dỡ các công trình lấn chiếm vỉa hè gồm các bảng hiệu, mái che, bậc tam cấp…

{keywords}
Người dân tự động tháo bỏ bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè đường Ba Tháng Hai, phường 12, quận 10 (TPHCM)

Trên đường Ba Tháng Hai, một dãy nhà bao gồm các hộ kinh doanh điện thoại đã chủ động thuê nhân công đến khoan cắt, đập bỏ bậc tam cấp lấn vỉa hè. Các bảng hiệu quảng cáo lấn chiếm không gian vỉa hè cũng được các chủ hộ tự động tháo dỡ.

Anh Lê Thế Quốc (26 tuổi, chủ cửa hàng kinh doanh điện thoại) cho biết: "trước đây tôi không biết việc làm bậc tam cấp như vậy là lấn chiếm vỉa hè. Khi phường kiểm tra và thông báo phần vi phạm, tôi đã chủ động thuê người đập bỏ, nhằm trả lại vỉa hè cho người đi bộ".

"Trên báo đài, hình ảnh quận 1 làm rất quyết liệt. Gia đình cũng đồng ý với chủ trương của quận 10 trong việc tháo dỡ các công trình lấn chiếm để trả lại lối đi cho người đi bộ”- anh Quốc nói.

Anh Nguyễn Sơn (28 tuổi), chủ một cửa hàng cách nhà anh Quốc 3 căn cho hay: trưa nay nhà anh cũng đã tháo dỡ bậc tam cấp, bảng hiệu lấn chiếm vỉa hè.

{keywords}
Tranh thủ giờ nghỉ trưa, nhóm thợ sửa xe thực hiện việc tháo gỡ bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè

“Quận, phường có xuống nhắc nhở gia đình mình lấn chiếm vỉa hè và yêu cầu tự khắc phục. Mình nhận thấy việc này cũng hợp lý, tạo không gian thông thoáng cho người đi bộ nên tự đập bỏ để chính quyền khỏi phải nhắc nhở nhiều lần”- anh Sơn nói.

{keywords}
Tháo bỏ các bảng hiệu, bảng quảng cáo lấn chiếm vỉa hè, lại lối đi thông thoáng cho người đi bộ
{keywords}
Bà Nguyễn Thị Thu Nga, Phó chủ tịch UBND quận 10 (TPHCM) chỉ đạo các lực lượng "giành" lại vỉa hè cho người đi bộ trên đường Thành Thái vào đêm 13/3

Trước đó bà Nguyễn Thị Thu Nga, Phó chủ tịch UBND quận 10 (TPHCM) đã dẫn đầu đoàn liên ngành gồm cảnh sát trật tự, trật tự đô thị “ra quân” thực hiện chiến dịch lập lại trật tự lòng lề đường.

Phó chủ tịch UBND quận 10 cho biết, quan điểm của quận trước hết là các cán bộ, Đảng viên phải gương mẫu chấp hành tốt quy định. Đối với người dân thì phải thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nhắc nhở. Khi đã tuyên truyền, nhắc nhở mà người dân vẫn cố ý không chấp hành thì mới xử lý kiên quyết, không nể nang, nhân nhượng.

Chủ tịch quận 1 lý giải chuyện chưa “xử lý” vỉa hè phố Tây

Chủ tịch quận 1 lý giải chuyện chưa “xử lý” vỉa hè phố Tây

Quận 1 cho rằng, thay vì dùng các biện pháp hành chính để thay đổi sinh hoạt cũng như nhu cầu có thật của du khách, chính quyền cần có đề án xây dựng "phố Tây" phong cách hơn nhằm thu hút khách di lịch…

Quận 1 cẩu xe Lexus, dẹp gọn dãy nhà trăm tuổi chiếm vỉa hè

Quận 1 cẩu xe Lexus, dẹp gọn dãy nhà trăm tuổi chiếm vỉa hè

Nhiều ô tô đậu lấn chiếm vỉa hè bị đoàn liên ngành quận 1 niêm phong, cẩu đi; tường khách sạn lấn vỉa hè cũng bị đập bỏ.

'Quyết liệt mà vỉa hè vẫn còn bầy hầy như thế?'

'Quyết liệt mà vỉa hè vẫn còn bầy hầy như thế?'

Kiểm tra trật tự đô thị chiều 10/3, ông Đoàn Ngọc Hải, PCT quận 1 thẳng thắn phê bình phường Bến Thành chưa thật sự quyết liệt trong công việc khi vỉa hè vẫn còn bầy hầy.

Đến lượt Đồng Nai ra quân giành vỉa hè

Đến lượt Đồng Nai ra quân giành vỉa hè

Lực lượng chức năng TP Biên Hòa đã dùng máy xúc phá bỏ những công trình lấn chiếm vỉa hè. Bảng quảng cáo, cây cảnh vi phạm cũng bị tịch thu.

Quận 1 cẩu bồn cây, tháo biển hiệu lấn chiếm vỉa hè

Quận 1 cẩu bồn cây, tháo biển hiệu lấn chiếm vỉa hè

Mặc dù người dân, doanh nghiệp xin thời gian để tự thu xếp, nhưng ông Đoàn Ngọc Hải vẫn kiên quyết yêu cầu lực lượng chức năng xử lí các trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè... 

Quận 3 “xử” 3 ô tô biển đỏ đậu trên vỉa hè

Quận 3 “xử” 3 ô tô biển đỏ đậu trên vỉa hè

3 trong số 13 xe đậu trên vỉa hè sai quy định là ôtô biển đỏ vừa bị đoàn liên ngành quận 3 lập biên bản.

Nửa đêm quận 1 cẩu xe biển ngoại giao chiếm vỉa hè

Nửa đêm quận 1 cẩu xe biển ngoại giao chiếm vỉa hè

Sau khi hội ý, đoàn kiểm tra liên ngành quận 1 đã cẩu 2 ôtô biển ngoại giao đậu trái phép trên vỉa hè về trụ sở, chờ xử lý…

Tuấn Kiệt