- Ngày 2/3, TAND tỉnh Quảng Bình đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với 3 bị cáo Lê Đức Điền, Lê Hữu Niệm (cùng SN 1986), Hồ Văn Nhuận (SN 1990, đều trú tại xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) can tội “Giết người”, và “Cưỡng đoạt tài sản”.

Trưa 6/6/2015, sau khi đi đám cưới về, Điền, Nhuận, Niệm cùng với ba người bạn tiếp tục đi nhậu ở một nhà hàng trên địa bàn xã. Vì muốn nhậu tiếp mà không có tiền, lại nghe lời một người bạn trong nhóm nên cả nhóm đã đến một số công ty khai thác titan đóng trên địa bàn để “xin” tiền về nhậu tiếp.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa

Cả nhóm đi qua Công ty Sen Hồng 1, Điền đã bảo mọi người vào xin giám đốc là ông Hồ Đức Minh một thùng bia về nhậu.

Vì ông Minh không cho nên Điền, Nhuận, Niệm đã dùng tay chân, thanh gỗ để đánh ông Minh làm ông này tử vong khi trên đường đến bệnh viện.

Nguyên nhân cái chết của ông Minh được ghi trong bản kết luận pháp y là do tụ máu ngoài màng cứng và vùng đỉnh chẩm.

Tại phiên tòa sơ thẩm, các bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. HĐXX đã tuyên, Lê Đức Điền 15,5 năm tù; Hồ Văn Nhuận 16 năm; Lê Hữu Niệm 11 năm tù giam cho cả 2 tội danh trên.

Bị cáo Lê Đức Điền mặc dù được coi là cầm đầu trong vụ án nhưng vì đã một lần Điền cứu sống người chết đuối và được công nhận nên được hưởng tình tiết giảm nhẹ.

Cả ba bị cáo cũng phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền là 180 triệu đồng.

Hải Sâm