Người dân xã Lê Ninh, huyện Kinh Môn, Hải Dương đang xôn xao với một củ khoai có trọng lượng 3kg, có hình dáng như ngón tay cái của người.

TIN BÀI KHÁC

Chủ nhân của củ khoai “lạ” này là gia đình ông Vũ Văn Oanh (SN 1948) ở xã Lê Ninh huyện Kinh Môn, Hải Dương. Theo nguồn tin của báo Dân Việt, ông Oanh đào được nó tại gần bờ rào trong vườn của gia đình vào ngày 12/11.

Củ khoai có hình dáng lạ ở Kinh Môn, Hải Dương (Ảnh: Dân Việt)

Được biết, vườn rau lang này được trồng vào năm 2011, hiện củ khoai khổng lồ đang thu hút rất nhiều sự chú ý của người dân địa phương.

Trước đó, cũng tại Hải Dương, gia đình 1 người dân đã đào được củ khoai lang nặng …8kg. Đó là bà Trần Thị Hạnh ở xã Cộng Lạc, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương.

Củ khoai lang nặng 8 kg của gia đình bà Hạnh (Ảnh: Haiduongdost.gov.vn)

Bà Hạnh cho biết, củ khoai lang này được thu hoạch sau hơn 5 tháng trồng xen với chuối trên đất mới chuyển đổi. Đây là giống khoai vỏ đỏ, ruột vàng vẫn được trồng tại địa phương từ nhiều năm nay.

Cùng thời điểm gieo trồng và thu hoạch, những củ khoai khác chỉ có trọng lượng từ 100 - 200g. Sau khi nghe tin về củ khoai, đã có người hỏi mua củ khoai với giá 500.000 đồng nhưng bà Hạnh không bán.

L. Lam (Tổng hợp)