- Tại hội nghị Xúc tiến đầu tư của tỉnh Vĩnh Long mới đây, công ty Odelga Med Ges M.B.H đã đầu tư 12 triệu Euro vào dự án trang thiết bị cho BV đa khoa Vĩnh Long.

Tại Việt Nam, Odelga đã thực hiện các dự án ODA ưu đãi của Áo đầu tư vào các BV như: BV đa khoa tỉnh Ninh Bình với tổng mức đầu tư 8.7 triệu euro; BV đa khoa tỉnh Đăk Lăk 10 triệu Euro; BV đa khoa tỉnh Quảng Trị 12 triệu Euro...

Ông Hubert Hoffmann - GĐ công ty Odelga Med Ges M.B.H khu vực châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Qua kinh nghiệm hơn 140 năm và các mối quan hệ chặt chẽ với các nhà sản xuất thiết bị y tế lớn trến thế giới, Odelga đã thực hiện các dự án tại 35 quốc gia”.

Theo ông Lê Thanh Phong - Trưởng Văn phòng đại diện tại Việt Nam, công ty Odelga sẽ phối hợp với UBND tỉnh, BV đa khoa tỉnh Vĩnh Long và các đơn vị liên quan, đẩy nhanh tiến độ nhằm sớm đưa máy móc trang thiết bị y tế phục vụ công tác khám chữa bệnh cho nhân dân Vĩnh Long theo chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Theo đó, công trình nâng cấp BV đa khoa tỉnh Vĩnh Long gồm khu nhà 9 tầng có tổng mức vốn đầu tư trên 968 tỷ đồng. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm bệnh nhân tại BV đa khoa tỉnh Vĩnh Long
 

Phát biểu tại lễ khánh thành BV, Thủ tướng đánh giá cao ngành y tế tỉnh tỉnh Vĩnh Long đã tập trung sức lực, nguồn lực để nâng cấp BV, góp phần nâng cao khả năng khám chữa bệnh cho nhân dân, giảm tình trạng quá tải BV.

Tuy nhiên, Thủ tướng cho rằng, BV đa khoa tỉnh Vĩnh Long mới có “vỏ tốt” là chưa đủ mà cần có “ruột tốt”, “con người tốt”. Theo đó, Thủ tướng đồng ý dành khoản vay ODA giai đoạn 2 từ Chính phủ Áo để đầu tư trang thiết bị cho BV.

Thủ tướng cũng mong muốn các y bác sĩ, nhân viên y tế của BV không ngừng rèn luyện y đức, nâng cao tinh thần phục vụ bệnh nhân tốt hơn. BV Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cần liên kết với các BV tuyến TƯ để chuyển giao công nghệ, nhất là các chuyên khoa cần thiết hiện nay.

Thủ tướng: Vĩnh Long cần phát triển năng động hàng đầu cả nước

Thủ tướng: Vĩnh Long cần phát triển năng động hàng đầu cả nước

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: “Phấn đấu trong thập niên tới, đưa Vĩnh Long trở thành một tỉnh phát triển năng động hàng đầu của cả nước”.

Thủ tướng đặt mục tiêu cho Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô

Thủ tướng đặt mục tiêu cho Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô

Bác sĩ, nhân viên y tế của BV Hữu nghị Việt - Xô phải là những người thầy thuốc mẫu mực, luôn tôn trọng và lắng nghe người bệnh.

Trung Nguyên