- Bộ Y tế đề nghị UBND TP Hà Nội vào cuộc, chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với cơ quan điều tra, đồng thời thanh tra toàn bộ các hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ trên địa bàn quản lý.

Trong công văn hỏa tốc gửi UBND TP Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên cho biết, ông Nguyễn Mạnh Tường làm việc tại Thẩm Mỹ viện Cát Tường, đường Giải Phóng là cơ sở không có giấy phép hoạt động hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ, vụ việc này xảy ra vào thời gian ngoài giờ hành chính trong ngày nghỉ cuối tuần.

{keywords}
Thẩm mỹ viện Cát Tường, đường Giải Phóng, nơi xảy ra vụ việc.

"Bộ Y tế rất đau lòng về sự việc này và xin chia buồn với gia đình người bị nạn. Vụ việc xảy ra có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, cần phải được điều tra, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật", Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên nói.

Sáng nay (23/10), lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai, nơi ông Tường đang làm việc đã có cuộc gặp mặt báo chí để có những thông tin cụ thể về nhân thân, quá trình công tác của bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường.

Sự việc đã gây tác động xấu đến dư luận và đội ngũ y bác sỹ của Bệnh viện Bạch Mai nói riêng. Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai cũng sẽ họp với cán bộ nhân viên để ổn định tư tưởng, tiếp tục công tác.

Trước đó, vào 7 giờ tối qua (22/10), thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến (hiện đang đi công tác nước ngoài), lãnh đạo Bộ Y tế gồm Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên, Phạm Lê Tuấn, lãnh đạo các Vụ, Cục, Thanh tra, Ban lãnh đạo BV Bạch Mai, BV E, GĐ và Thanh tra Sở Y tế cùng trưởng phòng quản lý hành nghề y dược tư nhân Hà Nội đã có cuộc họp khẩn về vụ việc này.

Được biết, cuộc họp kéo dài tới 4 tiếng đồng hồ.

Sau khi cuộc họp kết thúc, Bộ Y tế chỉ đạo Cục Quản lý khám chữa bệnh phối hợp với BV Bạch Mai, Sở Y tế HN và chính quyền địa phương thăm hỏi chia buồn với gia đình nạn nhân.

Bộ Y tế cũng chỉ đạo Bệnh viện Bạch Mai nắm bắt tình hình, tổng hợp, cung cấp thông tin liên quan đến nhân thân, quá trình công tác của ông Tường và tích cực, chủ động cung cấp thông tin, phối hợp với cơ quan điều tra, các cơ quan có thẩm quyền khác theo chức năng, nhiệm vụ được giao theo quy định của pháp luật.

Để kịp thời xác minh, làm rõ sự việc trên cũng như đảm bảo phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về Y tế, Bộ Y tế đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo Sở Y tế Hà Nội và các cơ quan chức năng có liên quan cung cấp thông tin trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao và phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra.

Đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng của thành phố có biện pháp tăng cường, rà soát chủ động thanh tra, kiểm tra các hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ trên địa bàn quản lý.

C.Quyên