Từ ngày 13/10 đến nay, tỉnh Phú Thọ phát hiện 128 ca mắc Covid-19 chưa xác định nguồn lây trong cộng đồng.

Cụ thể, trên địa bàn TP Việt Trì (98 ca), huyện Lâm Thao (22 ca) và huyện Phù Ninh (8 ca). Toàn tỉnh hiện tại có 1.176 F1, 6.527 F2 và 1.604 F3.

Tỉnh Phú Thọ đã kịp thời, quyết liệt triển khai thực hiện các biện pháp ngăn chặn lây lan, kiểm soát dịch bệnh, thích ứng an toàn, linh hoạt, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng của dịch bệnh đến đời sống của người dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn; đến nay tình hình cơ bản đã được kiểm soát.

{keywords}
Công an tỉnh Phú Thọ kiểm soát dịch. Ảnh Công an tỉnh Phú Thọ 

Căn cứ kết quả sàng lọc, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn theo quy định, UBND tỉnh Phú Thọ thông báo đến UBND các tỉnh giáp ranh: Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Yên Bái về cấp độ dịch trên địa bàn tỉnh Phú Thọ như sau:

Cấp độ 4: Gồm 2 xã (xã Chu Hóa - thành phố Việt Trì và thị trấn Hùng Sơn - huyện Lâm Thao).

Cấp độ 3: Gồm 03 xã (xã Thanh Đình - thành phố Việt Trì, xã Thạch Sơn - huyện Lâm Thao và xã Phù Ninh - huyện Phù Ninh).

Các cấp độ 2 và 1: Các địa bàn còn lại của Tỉnh.

UBND tỉnh Phú Thọ đề nghị UBND các tỉnh Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Yên Bái phối hợp, áp dụng đúng các quy định tại Nghị quyết số 128/NĐ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ ban hành Quy định tạm thời “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Các tỉnh có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị của tỉnh tạo điều kiện thuận lợi cho lưu thông, sản xuất, bảo đảm nhu cầu đi lại, sinh hoạt của doanh nghiệp và người dân (trong đó đề nghị không áp dụng biện pháp cách ly 7 ngày đối với người dân đến trở về từ địa phương tỉnh Phú Thọ được xác định tình hình dịch bệnh là cấp độ 1 và 2 theo Nghị quyết số 128 của Chính phủ).

Tuyên Quang yêu cầu người dân không đến Phú Thọ khi không cần thiết

Tuyên Quang yêu cầu người dân không đến Phú Thọ khi không cần thiết

Tỉnh Tuyên Quang yêu cầu rà soát, cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm người về từ Phú Thọ. Đồng thời yêu cầu người dân không đến Phú Thọ khi không cần thiết.

Nhị Tiến