- Hội đồng kỷ luận bệnh viện K đã tổ chức họp, đề xuất mức kỷ luật cảnh cáo đối với nữ bác sĩ khoa Ngoại vú nhận xấp phong bì của người nhà bệnh nhân.

Cuộc họp diễn ra vào chiều tối qua. Theo đó các thành viên Hội đồng bệnh viện đề xuất cảnh cáo nữ bác sĩ nhận phong bì tên T. trước toàn bệnh viện, cắt thưởng và thu nhập tăng thêm 3 tháng; đồng thời tạm dừng công việc phẫu thuật một thời gian.

Mức kỷ luật này sẽ được trình lên Ban Giám đốc bệnh viện quyết định một lần nữa.

{keywords}

Ngày 9/6 cũng là hạn chót Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện K báo cáo toàn bộ vụ việc, tuy nhiên đêm muộn cùng ngày, Bộ vẫn chưa nhận được báo cáo này. Trong khi đó, lãnh đạo bệnh viện liên tục tắt máy, không thể liên lạc.

Sự việc bắt đầu gây xôn xao từ ngày 2/6, khi một tài khoản facebook tên H.D tung lên đoạn clip ghi lại cảnh nữ bác sĩ tên T. tại bệnh viện K. nhận xấp phong bì cho đồng nghiệp và hướng dẫn người nhà đưa cho các kíp gây mê, hậu phẫu.

Liên quan đến vụ việc, phía bệnh viện cũng đã mời cả PA83 Công an TP Hà Nội vào cuộc.

Như vậy chỉ trong 1 tháng qua, bệnh viện K đã tiến hành xem xét, xử lý kỷ luật 3 cán bộ y tế vì vi phạm quy định chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử. Trong đó, 2 trường hợp trước bị kỷ luật do có hành vi thu tiền trái phép, chỉ định xét nghiệm cho bệnh nhân trái thẩm quyền.

Đây cũng bệnh viện tuyến trung ương đứng đầu danh sách bị người dân phàn nàn qua hệ thống đường dây nóng của Bộ Y tế.

T.Hạnh