- Mãi sau 4 giờ đồng hồ vật vạ bên sông Cửa Sót, khi nhận được thông tin từ phóng viên, lãnh đạo huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) mới điều trên 10 chiếc tàu thuyền sang để đưa hàng trăm du khách bị bỏ rơi.

Sáng 10/6, trao đổi lại với PV. VietNamNet, ông Trần Xuân Lương, PCT UBND huyện Lộc Hà cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin từ phóng viên về việc có hàng trăm du khách bị bỏ rơi ở khu vực cửa biển tại núi Nam Giới, ông đã huy động trên 10 chiếc tàu thuyền sang đưa toàn bộ du khách về bên này.

Trước đó, trong tối 9/6, chúng tôi nhận được rất nhiều phản ánh bức xúc của du khách khi đi tham dự Lễ hội đền Chiêu Trưng Đại Vương Lê Khôi tại núi Nam Giới (huyện Lộc Hà).

Anh Trần Văn Đông (TP. Hà Tĩnh) liên tục gọi điện bày tỏ bức xúc. Gia đình anh và hàng trăm du khách đã chờ tàu đón sang bờ bên kia để về từ lúc 18h chiều. Nhưng mãi tới 22h đêm vẫn không có tàu thuyền nào sang.

Theo anh Đông, khi mua vé đi thuyền sang làm lễ thì trên vé ghi rõ bao gồm cả lượt đi và về. Tuy nhiên, anh và hàng trăm du khách làm lễ xong, xuống bãi biển thì không có thuyền để về.

“Khổ nhất là mấy đứa trẻ con và người già. Chúng tôi đã gọi điện cho nhiều người có chức năng nhưng đều không nhận được sự giúp đỡ. Giờ đây đang có trên 500 người đang vạ vật”, anh Đông nói.

Cũng chịu cảnh bị bỏ rơi, nhà báo Nguyễn Ngọc Vượng (báo LĐ&XH) bức xúc: "Lúc đó cả biển người (khoảng 700 – 800 người) vạ vật bên bãi biển chờ tàu.

Chờ mãi tới 22 giờ chúng tôi mới chen nhau lên được đò. Thật khủng khiếp! Sức đò chỉ chứa được khoảng 50 người mà nhét lên tới hơn 150 người. Sau khi nín thở qua được sông Cửa Sót trở về thành phố, mình mới dám thở phào".

Điều khiến những du khách bức xúc là việc họ đều mua vé khứ hồi, tuy nhiên thực tế thuyền chỉ chở lượt đi. Còn lượt về thì không thấy đâu.

"Vì con nhỏ, không thể chờ thêm nên đến 22h30, chúng tôi phải gọi điện nhờ người quen thuê thuyền ngư dân để về. Chiếc thuyền tròng trành trên biển nước đen kịt mà khiếp quá. May mà không xảy ra việc gì đáng tiếc", anh Đông nói.

Theo PCT UBND huyện, sau 11h đêm, với sự xuất hiện của trên 10 chiếc tàu thuyền, du khách đã được đưa sang bờ để về nhà.

Tuy nhiên, theo thông tin chúng tôi nắm được, có những du khách phải ngoài 1h sáng mới lên được thuyền, vì số lượng khách quá đông.

Ông Lương cũng thừa nhận việc này là thiếu sót của cơ quan quản lý. Mặc dù năm nào cũng diễn ra sự việc trên nhưng chưa tìm được hướng xử lý. “Đội thuyền phục vụ chỉ được 3-4 chiếc nên không thể đáp ứng được.

Duy Quang