- Ông Trần Quang Duy, Trưởng Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Hóc Môn đã bị điều chuyển về làm chuyên viên Phòng Nội vụ.

Trao đổi với báo chí chiều nay, Bí thư Huyện ủy Hóc Môn (TP.HCM) Nguyễn Cư cho biết, đã điều chuyển ông Trần Quang Duy, Trưởng Phòng Tài nguyên Môi trường sang làm công tác khác.

{keywords}
Ông Trần Quang Duy (đứng) đã bị điều chuyển.

Ông Duy là người được Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng chất vấn về cơ sở sản xuất kẽm Tấn Minh nằm trong khu dân cư bị người dân phản ánh gây ô nhiễm môi trường trong cuộc làm việc ngày 19/5.

Khi ông Duy trả lời vòng vo, ông Thăng cho rằng Trưởng Phòng Tài nguyên Môi trường không nắm được vấn đề nên đã đề nghị Huyện ủy Hóc Môn cách chức.

Theo ông Cư, do ông Duy mới nhận công tác ở Phòng Tài nguyên Môi trường được hơn 1 tháng nên có thể chưa nắm hết. Tuy nhiên, trách nhiệm của Trưởng Phòng là phải nắm việc chứ không thể bao biện lý do.

"Ông Duy đã bị điều chuyển từ Trưởng Phòng Tài nguyên Môi trường về làm chuyên viên Phòng Nội vụ từ ngày 20/6", ông Cư nói 

Theo Bí thư Huyện ủy, việc điều động này do Ban thường vụ Huyện ủy Hóc Môn quyết định.

Liên quan đến nhà máy kéo kẽm Tấn Minh nằm trong khu dân cư tại xã Xuân Thới Sơn bị người dân phản ánh gây ô nhiễm môi trường, huyện cũng đang lên kế hoạch di dời đi nơi khác.

Văn Đức