- Cục Đăng kiểm VN (Bộ GTVT) đã thanh tra đột xuất được hơn 30 Trung tâm Đăng kiểm trên cả nước qua đó phát hiện được nhiều sai phạm trong công tác đăng kiểm xe cơ giới

Ông Nguyễn Minh Cương, Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN cho biết, đến nay đoàn thanh kiểm tra của Cục đã thanh tra đột xuất được hơn 30 Trung tâm Đăng kiểm trên cả nước qua đó phát hiện được nhiều sai phạm trong công tác đăng kiểm xe cơ giới.

Đồng thời, Cục đã tiến hành ra quyết định đình chỉ 32 cá nhân và 1 Trung tâm Đăng kiểm.

Ngày 21/3 Cục Đăng kiểm VN vừa có quyết định đình chỉ 7 chức danh đăng kiểm viên của Trung tâm Đăng kiểm Thanh Hóa 3601S do vi phạm quy định, tiêu chuẩn trong công tác kiểm định, đánh giá sai kết quả kiểm định trong quá trình kiểm định xe tải BKS 36C-01686.

Cụ thể, Cục Đăng kiểm đã đình chỉ chức danh đăng kiểm viên không thời hạn 2 đối với ông Trịnh Ngọc Tuấn (Kiểm tra công đoạn 1) và ông Vương Tiến Sơn (Kiểm tra công đoạn 5); đình chỉ đăng kiểm viên thời hạn 1 năm đối với 4 cá nhân phụ trách dây chuyền và kiểm tra công đoạn 2, 3, 4 gồm ông Nguyễn Văn Bình, Mai Văn Cường, Bùi Văn Tuyến và Phạm Vũ Huy.

Đình chỉ chức danh đăng kiểm viên 6 tháng đối với ông Lê Thanh Tùng, Phó Giám đốc Trung tâm trực tiếp ký giấy chứng nhận kiểm định và yêu cầu trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Thanh Hóa không bố trí công việc liên quan đến kiểm tra phương tiện.

{keywords}

Cục Đăng kiểm VN vừa có quyết định đình chỉ 7 chức danh đăng kiểm viên của Trung tâm Đăng kiểm Thanh Hóa 3601S (Ảnh: Dân trí).

Theo lãnh đạo Cục Đăng kiểm VN, ngay sau khi nhận được Công văn số 1040 ngày 17/4 vừa qua của Sở GTVT Thanh Hóa đề nghị về việc xem xét, xử lý vi phạm đối với Trung tâm Đăng kiểm Thanh Hóa (mã số 3601S), Cục Đăng kiểm VN khẳng định vi phạm của đăng kiểm viên, lãnh đạoTrung tâm Đăng kiểm Thanh Hóa và chủ xe 36C-01686 có xác nhận trực tiếp của Giám đốc Sở GTVT là nghiêm trọng.

"Vi phạm của đăng kiểm viên, lãnh đạo Trung tâm Đăng kiểm Thanh Hóa (mã số 3601S) thể hiện sự vô trách nhiệm đối với điều kiện kỹ thuật phương tiện, gây mất an toàn giao thông …", Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN Trần Kỳ Hình khẳng định.

Cùng với việc đình chỉ 7 đăng kiểm viên trên, Cục Đăng kiểm VN cũng đề nghị Sở GTVT Thanh Hóa xem xét, xử lý kỷ luật về mặt hành chính đối với các vi phạm của cán bộ, đăng kiểm viên và trách nhiệm của Giám đốc Trung tâm theo quy định.

Trước đó, giữa tháng 3 vừa qua, Cục này cũng có quyết định đình chỉ hoạt động một tháng đối với Trung tâm Đăng kiểm 6004D (Đồng Nai) và 16 đăng kiểm viên vì để xảy ra các vi phạm về sai quy trình, tiêu chuẩn, đánh giá kết quả kiểm định, sử dụng thiết bị không đảm bảo tiêu chuẩn để kiểm tra… .

Tại kết luận thanh tra tại 9 trung tâm đăng kiểm trên cả nước, đoàn Thanh tra Bộ GTVT cũng chỉ rõ hàng loạt tồn tại, vi phạm trong công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kiểm định, lưu trữ hồ sơ chưa thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ theo quy định; đăng kiểm viên thực hiện kiểm định phương tiện trong khi không được phân công nhiệm vụ dẫn đến phương tiện có thời gian kiểm định ngắn hoặc không hợp lý.

Vũ Điệp