Hôm nay, khoảng 6.000 công nhân công ty S&H Vina Thạch Thành (Thanh Hoá) đã tập trung bên ngoài trụ sở công ty để phản đối các quy định vô lý như muốn nghỉ ốm, có người nhà chết… phải báo trước 3 ngày.

Thông tin trên báo Tuổi trẻ, nguyên nhân trực tiếp của vụ đình công này xuất phát từ bức xúc cho rằng viên quản đốc của công ty này "có hành động thiếu tình người".

{keywords}
Hàng nghìn công nhân công ty S&H Thạch Thành đình công. Ảnh: Lao động

Một số công nhân kể, trưa 6/9, khi họ đang nghỉ trưa thì vị quản đốc đã đến thu các tấm vải, yêu cầu công nhân nằm dưới sàn gạch.

Ngay trong chiều 6/9, hàng nghìn công nhân ở các xưởng may đã đồng loạt nghỉ việc để phản đối hành động của viên quản đốc và yêu cầu công ty đáp ứng một số quyền lợi.

Do không đạt được thoả thuận, hôm nay khoảng 6.000 công nhân đã đình công.

Yêu cầu các công nhân đưa ra gồm: tăng lương cơ bản; khi ốm đau đột xuất hoặc gia đình có người mất… công nhân nghỉ làm thì không được trừ tiền chuyên cần, phải tính vào phép năm (nếu còn)...

Đặc biệt, công nhân gay gắt phản đối các quy định vô lý của công ty, như nhà có người chết phải báo trước 3 ngày; tai nạn, ốm đau, bệnh tật hay thậm chí đi đám hiếu, đám hỷ cũng phải có báo trước mấy ngày.

Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa cùng UBND huyện Thạch Thành đã đến công ty TNHH S&H Vina để tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo công ty với công nhân, tìm hướng giải quyết vụ việc. 

Lãnh đạo huyện Thạch Thành đã yêu cầu công ty phải đảm bảo các quyền lợi hợp pháp của người lao động.

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo công ty đã lắng nghe các kiến nghị của công nhân và đang xem xét để giải quyết.

Về hành động bắt công nhân nằm dưới sàn nhà, phía công ty đã chấm dứt hợp đồng lao động đối với viên quản đốc.

Quốc lộ 1K kẹt cứng vì hàng ngàn công nhân đình công

Quốc lộ 1K kẹt cứng vì hàng ngàn công nhân đình công

Cuộc đình công ôn hòa nhưng do lượng người tràn ra đường, cầu vượt quá đông khiến quốc lộ 1K tắc nghẽn; cảnh sát phải phong tỏa, điều tiết xe cộ đi sang hướng khác.

Thủ tướng mong muốn đối thoại nhiều hơn nữa với công nhân

Thủ tướng mong muốn đối thoại nhiều hơn nữa với công nhân

Thủ tướng đề nghị Tổng LĐLĐ VN kiểm tra việc thực hiện kết luận, chỉ đạo, lời hứa cũng như cam kết của Thủ tướng đối với công nhân.

Hàng nghìn công nhân vỗ tay trước quyết định bất ngờ của Thủ tướng

Hàng nghìn công nhân vỗ tay trước quyết định bất ngờ của Thủ tướng

Nữ công nhân nghèo không kịp gửi con nên đưa cả 2 đến cho kịp giờ đối thoại. Thủ tướng xuống đứng cạnh lắng nghe và có quyết định bất ngờ.

Bữa ăn lúc nhúc dòi của công nhân may mặc

Bữa ăn lúc nhúc dòi của công nhân may mặc

Trong bữa trưa tập thể, công nhân công ty may ForViet (Bình Giang, Hải Dương) đã phát hiện dòi từ miếng thịt chui ra.

Duy Tuấn (tổng hợp)