Thông tin được Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Hà Nội Nguyễn Văn Chiến cho hay hôm nay.

Luật sư Lê Văn Thiệp thừa nhận đã đăng tải nội dung không phù hợp về việc một phóng viên bị mắc Covid-19 và tài khoản Facebook tên Lê Văn Thiệp cũng chính là của luật sư này.

Đoàn Luật sư Hà Nội đề nghị luật sư Lê Văn Thiệp cải chính, xin lỗi công khai để đảm bảo danh dự, uy tín của phóng viên;

Giao nhiệm vụ cho luật sư Trần Đình Triển, Phó chủ nhiệm kiêm Trưởng ban Bảo vệ luật sư của Đoàn Luật sư Hà Nội tiến hành các trình tự, thủ tục theo đúng quy định để kiểm điểm mức độ vi phạm của luật sư Lê Văn Thiệp.

Trước đó, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) đã có giấy mời ông Thiệp đến làm việc về việc đăng tải, bình luận về các thông tin trên mạng xã hội thời gian gần đây.

Liên quan đến vụ việc, Liên chi hội Nhà báo Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) có văn bản gửi Hội Nhà báo Việt Nam về việc tài khoản Facebook mang tên Lê Văn Thiệp ngày 31/3 đăng một dòng trạng thái với nội dung phiếm chỉ, nhục mạ đến nữ phóng viên của cơ quan này.

Sau khi bị người dùng mạng xã hội và đồng nghiệp phê phán, tài khoản facebook Lê Văn Thiệp đã gỡ bỏ nội dung trên, thay vào đó là dòng trạng thái: “Những người phụ nữ mặc dù đã biết bạn tình hoặc bạn bè người nước ngoài đến từ vùng có dịch mà vẫn quan hệ, không cách ly, khai báo y tế dẫn đến lây nhiễm cho cộng đồng phải bị khởi tố bất kể làm nghề gì…”.

Mời chủ tài khoản Facebook Lê Văn Thiệp làm việc vì 'những lời lẽ thô tục'

Mời chủ tài khoản Facebook Lê Văn Thiệp làm việc vì 'những lời lẽ thô tục'

Ông Lê Văn Thiệp được mời đến làm việc liên quan tài khoản facebook cùng tên đăng tải nội dung phiếm chỉ, nhục mạ nữ phóng viên của TTXVN.

T.Nhung